Bình Phước: Tập huấn nghiệp vụ cho 285 cán bộ, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội

11:57 03/12/2018     849

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 29/11 - 02/12, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019.

Đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao giấy chứng nhận cho các học viên đã hoàn thành chương trình tập huấn


Tham gia lớp tập huấn có 285 cán bộ Hội đồng Đội các huyện, thị, cán bộ phòng nghiệp vụ các nhà thiếu nhi và giáo viên Tổng phụ trách Đội đang công tác tại các trường Tiểu học, THCS trong tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, trong thời gian qua, một số cán bộ Đội triển khai các phong trào bằng những kinh nghiệm của mình, ít nghiên cứu và cập nhật kiến thức dẫn đến phong trào thiếu tính đổi mới sáng tạo. Vì vậy, công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đội cho cán bộ Đội là công việc thường xuyên liên tục của Hội đồng Đội các cấp trong giai đoạn hiện nay”.

Tại chương trình, các học viên đã được tập huấn về các nội dung: Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Phước và toàn quốc khóa XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; điều lệ Đội sửa đổi giai đoạn 2018 - 2023; hướng dẫn Nghi thức Đội, phương pháp tập hợp quản lý, thiết kế tổ chức buổi sinh hoạt Liên đội, Chi đội cho thiếu nhi trong trường học; triển khai các bài hát múa sân trường, sinh hoạt tập thể, trò chơi vận động, team building và phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi… 

Kết thúc chương trình tập huấn, 285 học viên đã được Hội đồng Đội tỉnh cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng chương trình tập huấn công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019.

Thông qua chương trình tập huấn nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ Đội có cơ hội trao đổi, học tập kinh nghiệm, từ đó đề ra những giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đội trong trường học.

 

CTV Vũ Hằng - TĐ Bình Phước(PL)