Bến Tre: “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”

10:06 11/07/2022     411

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 8/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Viễn thông tỉnh tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ khởi nghiệp tuổi trẻ Bến Tre” với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” .

Tham dự chương trình có đồng chí Võ Thị Phương Diệu - Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Đặng Mai Giảng Tân – UV. BTV, Trưởng ban Thanh Thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn; cô Trịnh Thị Thanh Bình - Phó chủ tịch Hội Nạn chất độc da cam/dioxin, Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Nguyên Chánh án TAND tỉnh; anh Phan Trung Thành - đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Bến Tre và các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên của tỉnh Bến Tre.

 

Các diễn giả của chương trình giao lưu và chia sẻ

 

Tại chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên được được giao lưu với cô Trịnh Thị Thanh Bình, bạn Võ Thị Mai Thy – cựu học sinh có hoàn cảnh khó khăn từng nhận học bổng Thắp sáng ước mơ năm 2019, hiện tại đang công tác tại văn phòng Thi hành án huyện Mỏ Cày Nam và bạn Nguyễn Bích Ngọc, học sinh trường Tiểu học Đại Điền, huyện Thạnh Phú - một trong những bạn học sinh tiêu biểu của trường và của huyện về các nội dung: tư vấn tuyên truyền về phòng, chống đuối nước, phòng tránh xâm hại, bạo lực trẻ em; chia sẻ về hoàn cảnh, ước mơ, nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống,...

Cũng trong chương trình này, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đã bày tỏ những cảm nhận của mình đối với những tấm gương giàu nghị lực, vượt khó của chương trình. Một bạn sinh viên của trường Cao đẳng Bến Tre tham dự chương trình chia sẻ: “Những tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập của chương trình đã truyền động lực đối với các bạn  đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên. Sau khi lắng nghe những nội dung chia sẻ, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên có dịp tự nhìn lại mình và ý thức rằng phải nâng cao hơn nữa vấn đề tự rèn, tự học, vươn lên nghịch cảnh”.

 

Chương trình trao 6 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi

 

Chương trình đã trao tặng 6 suất học bổng, mỗi suất 3 triệu đồng dành cho các bạn học sinh học giỏi, thắp sáng thêm cho những ước mơ, hoài bảo, giúp các bạn vững tin hơn trong cuộc sống, thành công hơn trong tương lai. Đây cũng là dịp giáo dục các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tỉnh nhà, giúp các bạn có thêm niềm tin, mạnh dạn dấn thân để thực hiện ước mơ, vươn đến khát vọng, làm chủ tương lai./.

 

CTV