Hậu Giang: Tổ chức đồng loạt Ngày cao điểm “Hoa phượng đỏ”

08:22 17/08/2021     1621

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 15/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% Đoàn trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh tổ chức đồng loạt Ngày cao điểm “Hoa phượng đỏ” trong toàn tỉnh hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021.

 

Ngày cao điểm “Hoa phượng đỏ” năm nay diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 18/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động chỉ đạo các Đoàn trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh căn cứ điều kiện thực tế tại địa phương, đơn vị lựa chọn các nội dung và phương thức triển khai hoạt động phù hợp, theo hướng đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

 Các bạn đoàn viên thanh niên quét dọn vệ sinh các điểm được trưng dụng làm khu cách ly phòng dịch Covid-19

 

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ và với sự sáng tạo, linh hoạt của cán bộ Đoàn khối trường học trong tỉnh đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả trong Ngày cao điểm “Hoa phượng đỏ” như: Các đơn vị đã chia nhỏ lực lượng và tổ chức thành nhiều đoàn đến tận nhà thăm hỏi và tặng 226 phần quà cho người già neo đơn, học sinh, thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ các đội thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại các địa bàn trong toàn tỉnh, trị giá trên 80 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn còn ra quân thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh” trồng và chăm sóc 5.000 cây xanh các loại; thực hiện các công trình xanh - sạch - đẹp tại trường và tại các địa phương; vệ sinh 44 trường học với 350 phòng học được trưng dụng làm khu cách ly phòng dịch Covid-19 của tỉnh. Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động trên 120 triệu đồng.

Ngày cao điểm “Hoa phượng đỏ” là hoạt động ý nghĩa và thiết thực, nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên thanh niên khối trường học trong tỉnh phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đồng hành và sẻ chia cùng các em học sinh, thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn cùng vượt qua đại dịch. Đồng thời tổ chức triển khai hiệu quả các nội dung trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, góp phần thực hiện thắng lợi Chiến dịch.

Trần Phường