Trao nhà nhân ái và học bổng cho người dân khó khăn

13:41 11/07/2019     1344

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Nhằm động viên tinh thần vượt khó vươn lên, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh trên địa bàn xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh.

Trao học bổng và vật dụng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh”, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” nhằm hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào đầu năm học mới. Kinh phí thực hiện chương trình vận động ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân.

Trong đợt này, 150 học sinh của Trường tiểu học Đồng Kho 1, Đồng Kho 2 và Trung học cơ sở Đồng Kho đã được trao các phần quà gồm cặp sách, vở viết, để chuẩn bị cho năm học mới và 20 suất học bổng, 10 xe đạp cho học sinh vượt khó. Tổng kinh phí chương trình là 60 triệu đồng. Hầu hết các em học sinh được trao tặng lần này đều có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc nhưng đã biết vượt qua nghịch cảnh để vươn lên. Chương trình “Tiếp sức đến trường” sẽ là niềm động viên để các em tiếp tục phấn đấu, nỗ lực gặt hái thật nhiều thành công hơn nữa trong học tập.

 

Trao tặng nhà nhân ái cho người già neo đơn, tổng trị giá 80 triệu đồng

 

Ngoài ra, tại địa phương, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã bàn giao “Nhà nhân ái” cho Ông Nguyễn Thanh Long (thôn 3, xã Đồng Kho) thuộc diện hộ nghèo, không có nhà ổn định; bản thân đang bị bệnh nặng (tai biến) không có điều kiện chữa trị. Qua đó, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã vận động, quyên góp hỗ trợ kinh phí để xây dựng ngôi nhà trị giá 80 triệu đồng. 

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch hè tình nguyện năm 2019 của Đoàn thanh niên Công an tỉnh; qua đó cùng với địa phương chung tay trong các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng./.

 

CTV Quỳnh Trân – TĐ Bình Thuận (NA)