Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre thăm chiến sĩ tình nguyện tại huyện Thạnh Phú

14:07 17/07/2019     1667

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Chiều 16/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Trần Ngọc Tam dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm chiến sĩ tình nguyện tại xã Thạnh Phong và Quới Điền, huyện Thạnh Phú.

Cùng tham gia đoàn có Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh, Bí thư Huyện ủy Thạnh Phú Nguyễn Trúc Sơn cùng thành viên Ban Chỉ đạo chiến dịch thanh niên tình nguyện tỉnh Bến Tre và huyện Thạnh Phú.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam tặng quà cho các chiến sỹ tình nguyện

 

Tại mỗi nơi đến thăm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam ân cần thăm hỏi về sức khỏe, chỗ ăn, nghỉ của 20 sinh viên tình nguyện Trường Đại học Văn hóa đang đóng quân tại xã Thạnh Phong và 35 sinh viên Đại học Cảnh sát đóng quân tại xã Quới Điền.

Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận tinh thần xung kích, tình nguyện của các chiến sĩ tại các mặt trận. Ông cho rằng 20 năm qua, phong trào thanh niên tình nguyện đã đón nhận đông đảo lực lượng tình nguyện của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trong và ngoài tỉnh. Các chiến sĩ luôn tích cực, hăng hái tham gia vào các công trình, phần việc, kể cả các dự án để giúp các địa phương thay đổi bộ mặt nông thôn. Qua đây, dấy lên phong trào thanh niên tình nguyện, sống vì lợi ích cộng đồng, xã hội.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam mong rằng các chiến sĩ có một sự trải nghiệm tốt qua chiến dịch, được đến với người dân, sống trong tình thương yêu đùm bọc của người dân để hiểu sâu hơn về nghĩa tình, về tấm lòng của người dân, thêm nhiều hành trang cho cuộc sống sau này. Với kinh nghiệm trong học tập, các chiến sĩ nên chia sẽ, giúp đỡ địa phương bằng những hoạt động cụ thể như: Sinh viên Đại học Văn hóa giúp xã Thạnh Phong tạo ra một sản phẩm du lịch cụ thể, gắn liền với nông nghiệp; xây dựng một tua du lịch quảng bá cho địa phương… Sinh viên Đại học Cảnh sát thì trao đổi lại kinh nghiệm hoạt động tại tổ nhân dân tự quản, tuyên tuyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, người dân...

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi chiến sĩ tình nguyện tại xã Thạnh Phong

 

Được biết, huyện Thạnh Phú hiện có 50 chiến sĩ đội hình “Hành quân xanh” Công an tỉnh, 145 sinh viên tình nguyện Trường Đại học Cảnh sát, Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh đang đóng quân tại các xã Quới Điền, Phú Khánh, Thới Thạnh và Thạnh Phong, cùng hơn 1.200 học sinh các Trường Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của huyện về sinh hoạt hè tại tất cả các xã, thị trấn.

Qua 1 tháng diễn ra chiến dịch, nhiều công trình, phần việc được thực hiện, trọng tâm là các phần việc góp phần cùng các địa phương xây dựng và nâng chất nông thôn mới./.

 

Phương Diệu - TĐ Bến Tre (KA)