Nghệ An: Ra quân Chiến dịch Hành quân xanh năm 2023

15:39 27/05/2023     2040

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 27/5, tại xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn Thanh niên các đơn vị lực lượng vũ trang tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Hành quân xanh năm 2023.

Tham dự Lễ ra quân có đồng chí Nguyễn Thị Phương Thuý – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện Nghi Lộc, đại diện các đơn vị nhà tài trợ và hơn 300 đoàn viên, thanh niên khối lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên huyện Nghi Lộc.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thúy – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao cờ khởi động Chiến dịch.

 

Tại Lễ ra quân, Ban tổ chức đã trao tặng, khánh thành công trình thanh niên Sân bóng chuyền cho đoàn viên, thanh niên xã Nghi Yên; trao tặng 30 suất quà an sinh, trao tặng giày cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân vươn khơi bám biển… với tổng nguồn lực trị giá 100 triệu đồng.

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng giày thể thao cho các em học sinh trường THCS Nghi Yên với tổng trị giá 10 triệu đồng

 

Sau Lễ ra quân, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai gồm: tổ chức khám, tư vấn bệnh về mắt và tặng kính thuốc cho các em học sinh Trường THCS Nghi Yên và các phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử mức 1 và mức 2, đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước công dân cho các trường hợp người dân đặc biệt khó khăn trong đi lại và hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến,…

 

 Khánh thành, trao tặng Công trình thanh niên sân bóng chuyền trị giá 30 triệu đồng cho đoàn viên, thanh niên xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Khánh – Uỷ viên BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Công an tỉnh khẳng định mỗi chiến sĩ tình nguyện sẽ luôn giữ được lửa nhiệt huyết của mình, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng. Các hoạt động tình nguyện của thanh niên lực lượng vũ trang sẽ được triển khai thường xuyên, không chỉ trong thời gian Chiến dịch mà trải khắp các hoạt động trong năm.

 

 

 Hơn 1.000 học sinh xã Nghi Yên được khám, tư vấn và cấp kính thuốc

 

Chiến dịch Hành quân xanh năm 2023 là môi trường để cho cán bộ, chiến sỹ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần xây dựng và làm đẹp thêm hình ảnh Bộ đội cụ Hồ, chiến sĩ công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ./.

 

Ngọc Mai