Chiến sỹ “Hành quân xanh” hỗ trợ nhân dân Bắc Giang thu hoạch nông sản

08:47 21/06/2021     1497

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 19/6, tại xã Vô Tranh, huyện Lục Nam, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Ban Chỉ huy quân sự tỉnh và huyện đoàn Lục Nam tổ chức chương trình “Hành quân xanh” khối lực lượng vũ trang năm 2021.

Phát huy vai trò xung kích, nhằm hỗ trợ nhân dân thu hoạch nông sản, hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hơn 50 chiến sỹ đã cùng nhân dân thôn Đồng Mạ, xã Vô Tranh tham gia thu hoạch hơn 3 tấn vải thiều. 

 

 

Trong ngày nắng đỉnh điểm, nhiệt độ lên tới gần 40 độ C, các chiến sỹ không quản ngại vất vả, nhiệt tình hỗ trợ bà con nơi đây thu hoạch vải để kịp thời vụ. Là địa bàn giáp danh với huyện Lục Ngạn, xã Vô Tranh là một trong 4 xã có sản lượng và chất lượng vải thiều đứng đầu toàn huyện. 

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 6 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của thôn Đồng Mạ, xã Vô Tranh gồm: 6 chiếc xe đạp và các nhu yếu phẩm khác, mỗi suất trị giá 02 triệu đồng.

Chương trình tình nguyện “Hành quân xanh” trong thanh niên khối lực lượng vũ trang là một trong những nội dung trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã được triển khai từ khi dịch bùng phát tại tỉnh Bắc Giang từ ngày 08/5/2021. Trong thời gian qua, Đoàn thanh niên khối lực lượng vũ trang đã không ngừng sáng tạo, đăng ký, đảm nhận và thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc mang dấu ấn của tuổi trẻ, đặc biệt phát huy vai trò đội hình làm thủ tục cấp đổi thẻ căn cước công dân và công tác phòng chống dịch Covid-19 như: tham gia điều tiết, phân luồng giao thông, công tác truy vết dịch bệnh, tổ covid cộng đồng, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm chốt phòng dịch, hỗ trợ thu hoạch, tiêu thụ nông sản ở vùng cách ly. Tiêu biểu như: Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động, Chi đoàn phòng An ninh kinh tế, Chi đoàn Phòng cảnh sát hình sự, Đoàn công an huyện Yên Dũng, Lục Nam, Việt Yên...

Trong thời gian tới, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các hoạt động của chương trình sẽ được lựa chọn tổ chức cho phù hợp với điều kiện thực tế, đặc biệt đẩy mạnh việc tổ chức, tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Bích Vân