Bà Rịa - Vũng Tàu: Tập trung cho Chiến dịch Hành quân xanh năm 2019

11:35 18/06/2019     964

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Chiều 17/6, tại Hải đoàn 129, Đoàn Thanh niên khối Lực lượng vũ trang (LLVT) khu vực Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị giao ban Khối LLVT 6 tháng đầu năm và triển khai các hoạt động trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2019.

Tham dự có 20 đơn vị LLVT trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai các hoạt động trọng tâm trong trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chiến dịch Hành quân xanh; công tác của khối lực lượng vũ trang năm 2019 như: khám phát thuốc tình nguyện, thăm tặng quà cho trẻ em, người già neo đơn, người có công với cách mạng, ra quân làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường…

Tại Hội nghị, các đơn vị khối LLVT đã nhất trí và đồng thuận thực hiện 5 nội dung trong chiến dịch Hành quân xanh năm 2019 gồm: Phát thuốc tình nguyện; Tặng quà cho trẻ em nghèo, người già neo đơn; Làm đường giao thông; Tổ chức chương trình tri ân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019) và tiếp tục thực hiện chương trình “Nâng bước tương lai’’ trong lực lượng vũ trang tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Chương trình nhằm chia sẻ những khó khăn của các em học sinh tại địa bàn khó khăn, vùng sâu vùng xa, hỗ trợ giúp đỡ các em có đủ điều kiện đến trường, được học tập và rèn luyện; góp phần nâng cao dân trí, cải thiện dân sinh, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sỹ LLVT với nhân dân trên địa bàn đóng quân, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân vững chắc gắn vơi thế trận an ninh nhân dân. Đối tượng là học sinh lớp 1 đến lớp 12 đang sinh sống ở địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, mồ côi cha mẹ, không có nhà ở…; con các gia đình chính sách, con những người có uy tín, con cán bộ tại ngũ, các em là người dân tộc thiểu số hiện tại điều kiện sinh sống còn gặp hiều khó khăn. Ưu tiên các em là con quân nhân đã và đang công tác tại Trường Sa và Nhà giàn DK1 và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mức hỗ trợ mỗi em là 500.000 đồng một tháng cho đến khi các em tốt nghiệp lớp 12.

Ngoài ra, trong năm 2019, đoàn khối lực lượng vũ trang sẽ tổ chức hai hoạt động thường niên là Hội thao và Hội trại  khối LLVT, dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 11 năm 2019./.    

 

Văn Huệ-TĐ Bà Rịa-Vũng Tàu (NA)