“Tuyến đường camera an ninh” - Sự sáng tạo của tuổi trẻ góp phần đảm bảo an ninh trật tự

16:40 07/07/2021     2635

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ứng dụng công nghệ vào công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội, tuổi trẻ Bình Thuận đã nhanh chóng triển khai thực hiện công trình “Tuyến đường camera an ninh” nhằm góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn trọng điểm, các điểm đen tệ nạn trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, mô hình camera an ninh được triển khai tại nhiều tuyến đường, khu vực trọng điểm, điểm đen về an ninh trật tự trên địa tỉnh, giúp làm rõ nhiều vụ việc phức tạp về trật tự xã hội, trật tự an toàn giao thông. Mô hình đã và đang phát huy tác dụng, góp phần làm giảm các loại tội phạm trên địa bàn. Tuy nhiên, với một tỉnh có diện tích rộng như Bình Thuận, vẫn còn nhiều địa bàn còn tồn tại các điểm đen về an ninh trật tự. 

 

 

Ngay trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tích cực triển khai công trình “Tuyến đường camera an ninh” và xác định đó là 1 trong 12 chỉ tiêu trọng tâm của chiến dịch. 

Đến nay, tuy chiến dịch mới diễn ra 1/3 chặng đường nhưng đã có 11 tuyến đường camera an ninh được lắp đặt tại các địa bàn có điểm nóng về an ninh trật tự, tại các trường học, vượt hơn 50% chỉ tiêu đặt ra.  

Các mắt camera được kết nối với máy chủ tại phòng làm việc của Công an xã, có cán bộ phụ trách theo dõi tình hình từ đó các vụ việc vi phạm nhanh chóng được phát hiện và kịp thời được xử lý. Trên các tuyến đường, khu vực lắp camera an ninh, tình hình an ninh, trật tự đã có sự chuyển biến tích cực, các camera an ninh sau khi được lắp đặt được coi là khắc tinh của tội phạm, là cánh tay nối dài của lực lượng công an giúp khám phá kịp thời vi phạm, nâng cao công tác đảm bảo an ninh trật tự.

 

 

Bên cạnh đó, việc lắp đặt hệ thống camera an ninh còn tác động trực tiếp, giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, trật tự an toàn giao thông xây dựng nếp sống văn minh.

Cùng với các công trình “Ánh sáng an ninh”, “Tuyến đường văn minh” với tiêu chí “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”, mô hình “Tuyến đường camera an ninh” đã tạo nên bộ ba công trình hoàn hảo trong việc đảm bảo an toàn, giữ gìn trật tự,, xây dựng văn minh đô thị tại các tuyến đường, ngõ xóm. Qua đó càng khẳng định hơn sự nhiệt tình, xông xáo của tuổi trẻ Bình Thuận trong việc cùng các ban ngành đoàn thể thực hiện tốt các phong trào, các hoạt động thi đua giúp xây dựng quê hương Bình Thuận trở nên thân thiện, an toàn, văn minh và phát triển./.
 

Quỳnh Trân