Gương sáng

Nữ đạo diễn 9X chinh phục thế giới

15:30 - 13/03/2023      3565
Nữ đạo diễn trẻ Hà Lệ Diễm dáng nhỏ nhắn, nom có phần rụt rè, yếu đuối nhưng sự kiên định ngự trị nơi cô khiến người ta phải thán phục. Một mình đeo đuổi nhân vật ở vùng cao xa xôi làm Những đứa trẻ trong sương, chưa bao giờ Diễm mơ về giải thưởng quốc tế, đặc biệt là lọt Top 15 đề cử Phim tài liệu dài xuất sắc ở giải Oscar 2023.

Mới nhất

Mang bơ bản địa đi đánh xứ người

Tốt nghiệp thạc sĩ ngành Điều khiển tự động tại Pháp, Đặng Dương Minh Hoàng (SN 1988) quyết định trở về trồng bơ và phát triển thương hiệu “Bơ Ông Hoàng”. Đến nay, thương hiệu “Bơ Ông Hoàng” đã vươn ra thị trường nhiều nước trên thế giới.

Chinh phục đấu trường quốc tế

“Hành trình theo đuổi đam mê khoác lên mình màu áo lính của tôi gắn liền với lòng yêu nước. Phải đối mặt với nhiều khó khăn gian khổ, thậm chí có cả sự hy sinh, song tôi luôn tự hào khi được là người sĩ quan Hải quân nhân dân Việt Nam”...

Đưa thịt chua vượt lũy tre làng

Cô gái dân tộc Mường Nguyễn Thị Thu Hoa (SN 1992) đã đưa món ăn truyền thống của người dân Thanh Sơn, Phú Thọ, vượt qua lũy tre làng tới hơn 8.000 điểm bán hàng trên toàn quốc, đạt doanh thu 52 tỷ đồng trong năm 2022.

Nữ tiến sĩ trẻ nghiên cứu vật liệu mới giúp điều trị ung thư

Tiến sĩ Lê Thị Phương (SN 1988) được biết đến với hướng nghiên cứu chính là phát triển các vật liệu mới, có tính tương hợp sinh học cao và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn so với các phương pháp truyền thống.

Câu chuyện về người lính tham mưu trên trận tuyến chống 'giặc lửa'

ĐTN: Gắn liền với mặt trận không tiếng súng, không tội phạm nhưng đầy gian nan, Đại úy Phạm Thanh Nam - Phó Đội trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an Nghệ An đã trải qua nhiều thăng trầm, thử thách trong 10 năm gắn bó với nghề.