“Sinh viên 5 tốt” đam mê với hoạt động Đoàn, Hội

15:46 27/01/2021     2087

Nhịp sống trẻ   Huỳnh Thị Như Xuân, sinh viên năm 4, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế là một trong 37 gương mặt xuất sắc được Tỉnh đoàn tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”.

Không ngừng học tập

Với thành tích học tập tốt, đạt 3.66/4, năm học 2019 - 2020, Như Xuân nhận được danh hiệu “Sinh viên xuất sắc” và luôn nằm trong tốp đầu của khoa về học tập và rèn luyện.

Như Xuân chia sẻ: “Mình luôn xác định học tập và nghiên cứu khoa học là một nhiệm vụ quan trọng nhất cuộc đời sinh viên. Với sự nỗ lực không ngừng của bản thân, sự giúp đỡ của thầy, cô bạn bè và kinh nghiệm học tập qua nhiều năm mình không ngừng tiến bộ. Điều đó mang lại cho mình một kết quả học tập xứng đáng”.

 

Huỳnh Thị Như Xuân, sinh viên năm 4, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế là một trong 37 gương mặt xuất sắc được Tỉnh đoàn tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”

 

Không chỉ có thành tích học tập tốt ở lĩnh vực chuyên ngành, Như Xuân còn có một niềm đam mê cực lớn với sách. Đối với Xuân, đọc sách giúp con người khám phá những điều mới mẻ, chiêm nghiệm nhiều thứ về cuộc sống. Sách còn mang lại cho bản thân nhiều giá trị tinh thần mà không nơi nào có thể có được. Đam mê đó giúp Xuân đạt giải nhất cuộc thi “Đại sứ văn hoá đọc 2019” và giải “Chia sẻ cảm tưởng hay nhất cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2019” cấp Quốc gia do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch khen tặng.

Đam mê với hoạt động Đoàn, Hội

Với cương vị là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kỹ năng mềm của Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế. Như Xuân tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động Đoàn, đội, như: Hiến máu tình nguyện; dự án Sân chơi xanh 2019 do CLB Kỹ năng mềm tổ chức tại Trường mầm non Vinh Hà (Phú Vang), triển khai và phát động bán hoa 20/10 nhằm gây quỹ từ thiện…

Năm 2020 là một năm đầy biến động và diễn biến hết sức phức tạp, với tinh thần tương thân tương ái, Như Xuân đã cùng Đoàn Trường Đại học Kinh tế, trao các phần quà gồm gạo và mì tôm, giày cho người dân và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 tại phường An Cựu, TP. Huế.

Như Xuân còn huy động các thành viên CLB tham gia các buổi tình nguyện do Đoàn trường kết hợp với các tổ chức từ thiện để trao phát quà cho các bạn sinh viên, hộ gia đình, trường học bị ảnh hưởng bởi bão lũ, đồng thời kết hợp với Đoàn Thanh niên Đại học Huế tham gia dọn dẹp vệ sinh khắc phục hậu quả của cơn bão số 9, chặt cây và kéo các cành cây bị gãy để tránh ùn tắc giao thông ở các tuyến đường chính.

Như Xuân bộc bạch, là Phó Chủ nhiệm CLB Kỹ năng mềm, mình không ngừng cố gắng học tập, trau dồi các kỹ năng cần thiết cũng như tích cực tham gia các hoạt động Đoàn hội do nhà trường tổ chức. Đồng thời, luôn đề ra các hoạt động mới nhằm góp phần dẫn dắt CLB ngày càng phát triển và giúp các bạn thành viên có thêm các kỹ năng cần thiết cho mình.

“Không chỉ có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, Như Xuân còn là những người trẻ nổi bật trong các phong trào học sinh, sinh viên. Đây là một trong những gương mặt sáng xứng đáng được tuyên dương để làm gương cho các thế hệ học sinh, sinh viên”, anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn nhận xét.

 

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế