Vũ Văn Toán, tấm gương điển hình trong học tập và rèn luyện

14:17 24/10/2019     689

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Trong nhiều năm qua, Đại đội 252 luôn là đơn vị gương mẫu, đi đầu trong công tác học tập, rèn luyện cũng như tích cực tham gia các cuộc thi olympic của Tiểu đoàn 2. Trong tập thể đó, nổi bật hơn cả là Thượng sĩ Vũ Văn Toán - Lớp Vũ khí 1.

Thượng sĩ Vũ Văn Toán (bên phải) đạt Huy chương Vàng Olympic Cơ học toàn quốc năm 2019

 

Lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo ở Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc, điều đó chính là động lực cho Toán không ngừng nỗ lực học tập, tu dưỡng. Những năm còn là học sinh phổ thông, Toán đã tham gia rất nhiều cuộc thi học sinh giỏi từ cấp huyện, tỉnh rồi đến quốc gia và kết quả ngọt ngào nhất mà chàng trai này đạt được là chiếc Huy chương Đồng Cuộc thi Violympic Toán học quốc gia năm 2015. Năm 2016, trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT, Toán đạt số điểm rất cao - 27 điểm và Học viện KTQS chính là nơi Vũ Văn Toán lựa chọn để học tập, rèn luyện cũng như thực hiện mơ ước từ ngày còn nhỏ của mình.

Ở môi trường học tập mới nhiều khó khăn hơn, Toán luôn cố gắng phát huy tối đa khả năng tự học, tự nghiên cứu của bản thân, nhờ vậy Toán thích nghi rất nhanh và đạt được nhiều thành tích học tập mới. Với kết quả học tập Xuất sắc, hai năm học liên tiếp 2017 - 2018 và 2018 - 2019, Toán đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Vốn yêu thích bộ môn Nguyên lý máy, Toán đã chủ động tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Được chọn tham dự Kỳ thi Olympic Cơ học sinh viên toàn quốc lần thứ XXII năm 2019 là kết quả của sự phấn đấu hết mình cho niềm đam mê đó. Qua bao ngày tháng ôn tập, nghiên cứu tài liệu, say mê quan sát, không ngừng học tập từ bạn bè và thầy cô, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cuối cùng, Toán đã gặt hái được thành công khi xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh và đạt giải Nhất cá nhân bộ môn Nguyên lý máy. Đó là thành tích rất xứng đáng cho biết bao mồ hôi và công sức mà chàng trai này đã bỏ ra.

Không chỉ sở hữu thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, Toán còn là một vận động viên xuất sắc, hai năm 2018 và 2019, chàng trai này được Học viện tin tưởng giao cho nhiệm vụ tham gia Cuộc thi Chiến sĩ khỏe toàn quân. Bên cạnh đó, bóng chuyền và bóng đá cũng là những bộ môn xuất sắc của Toán.

Thành tích nhiều là thế, nhưng Toán chưa bao giờ tự cao mà chàng trai này luôn khiêm tốn, hòa đồng và thường xuyên giúp đỡ đồng chí, đồng đội. Trong công tác Đoàn, phong trào Thanh niên, Toán là một trong những đoàn viên gương mẫu đi đầu. Nhận thấy cống hiến và thành tích học tập, rèn luyện tốt của Vũ Văn Toán, Ban Chỉ huy Đại đội 252 đã tin tưởng và sớm đề xuất Toán gia nhập hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam ngay từ đợt đầu tiên của khóa học (năm 2017).

Trong ánh mắt đầy nhiệt huyết của Toán, có thể thấy rằng chàng trai này sẽ còn tiến xa, bay cao hơn nữa, xứng đáng là tấm gương sáng để học viên Đại đội 252 nói riêng, Tiểu đoàn 2 nói chung học tập và noi theo./.

 

Ngọc Anh