Võ Thúy Hiền – Sống hết mình với niềm đam mê tiếng Anh

20:38 11/05/2020     10049

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Bằng sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, Võ Thúy Hiền - học sinh trường THCS Kiến Giang đã sống hết mình với đam mê tiếng Anh và gặt hái được những thành tích đáng khen ngợi.

"Học tập ngày hôm nay để có một ngày mai đúng nghĩa, siêng năng cần cù ngày hôm nay để có một tương lai sáng ngời". Có lẽ em Võ Thúy Hiền đã hiểu rằng, không có kho báu nào quý bằng học thức, việc học tập và rèn luyện là cánh cổng duy nhất đưa các em đến với một thế giới kì diệu, tươi đẹp hơn, để ước mơ của em ngày càng bay cao, bay xa hơn….

 

Võ Thúy Hiền - thứ 3 từ phải sang trong lễ trao thưởng học sinh giỏi

 

Võ Thúy Hiền hiện là học sinh lớp 9.1 trường THCS Kiến Giang – một lớp học quy tụ nhiều học sinh ngoan về đạo đức, giỏi về văn hóa, luôn nằm trong top đầu thi đua toàn trường. Đến với tập thể lớp 9.1, rất dễ nhận ra em Thúy Hiền, bởi vóc dáng nhỏ bé, mảnh khảnh nhưng rất nhanh nhẹn, mái tóc dài đen nhánh xõa ngang vai. Nụ cười em trông thật hiền lành, thân thiện. Cách nói chuyện gần gũi, sống hòa đồng, vui vẻ với các bạn xung quanh.

Ở nhà, Thúy Hiền thường xuyên phụ giúp, đỡ đần ba mẹ làm các công việc lặt vặt như quét nhà, nấu cơm,… em tâm sự rằng, đó là một cách để em thể hiện lòng biết ơn những vất vả của ba mẹ, đồng thời làm việc nhà cũng là để giải tỏa những áp lực, căng thẳng trong học tập. Góc học tập ở nhà em lúc nào cũng gòn gàng, ngăn nắp. Sách vở, đồ dùng học tập thứ nào ra thứ đấy, nhìn vào góc học tập nhỏ của em đủ để biết em là người ham học, siêng năng cần cù như thế nào!

Ở trường, Võ Thúy Hiền luôn thân thiện, hòa đồng với bạn bè, vâng lời thầy cô giáo. Khiêm tốn là một đức tính rất đáng khen ở em, em không bao giờ tự phụ, tự cho mình là tài giỏi, hơn người. Ngược lại, càng học giỏi em càng khiêm tốn, chính vì lẽ đó, bạn bè thầy cô rất yêu quý em. Sau những giờ học ở lớp, em thường cùng các bạn trao đổi bài, đọc thêm sách báo để tích lũy kiến thức và hiểu biết thêm tri thức đời sống xã hội. Với các hoạt động, phong trào thi đua của lớp, Thúy Hiền tham gia rất sôi nổi, nhiệt tình; là một cây văn nghệ xuất sắc, trong suốt 4 năm học cấp 2, em đã cùng các bạn khác mang về nhiều thành tích nổi bật cho lớp, đưa phòng trào thi đua của lớp ngày một đi lên.

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Phan Thị Thùy Dung chủ nhiệm lớp 9.1 chia sẻ: “Võ Thúy Hiền là một học sinh giỏi toàn diện, chăm ngoan và hòa đồng với tất cả các bạn trong lớp. Em Thúy Hiền là người có hoài bão, ước mơ, có bản lĩnh để theo đuổi, thực hiện ước mơ, đam mê của mình. Hai năm liên tục chủ nhiệm em Thúy Hiền, tôi luôn hài lòng với cách học, cách cư xử của em với thầy cô và các bạn trong lớp. Em Thúy Hiền đúng là một điểm sáng trong học tập, đặc biệt là môn tiếng Anh, em là một tấm gương cho học sinh noi theo.”

Võ Thúy Hiền đúng là một tấm gương sáng trong học tập, em là một học sinh thông minh, hoạt bát, giỏi đều tất cả các môn. Trong suốt 4 năm học cấp 2, em luôn là học sinh xuất sắc toàn diện. Môn học yêu thích nhất của Thúy Hiền là môn Tiếng Anh. Em có niềm đam mê với ngôn ngữ thứ hai này từ khi còn rất nhỏ, lúc em đang học tiểu học. Phát hiện ra tài năng, năng khiếu tiếng Anh của Thúy Hiền, ba mẹ đã đầu tư, tạo mọi điều kiện để em có thể thỏa sức với niềm đam mê của mình một cách tốt nhất như mua thêm sách báo tiếng Anh, đăng kí cho em học tiếng Anh ở các trung tâm bồi dưỡng…. Trải qua bao khó khăn tưởng chừng như đã có lúc bỏ cuộc, bởi vì kiến thức ngày một nhiều, vốn tiếng Anh càng ngày càng phong phú, ngữ pháp ngày một khó hơn và đặc biệt là nhiều bạn cùng trang lứa ở huyện nhà cũng đầu tư vào học tiếng Anh, nhưng bằng sự nỗ lực hết sức mình, kiên trì quyết tâm theo đuổi ước mơ thì sau những tháng ngày vật lộn miệt mài với con chữ, những quả ngọt đầu tiên cũng đến với tay em.

Trong năm học 2016-2017, em đạt giải Nhất trong kì thi học sinh giỏi cấp huyện môn tiếng Anh 6; Năm học 2017-2018, em đạt giải Nhì trong kì thi học sinh giỏi cấp huyện môn tiếng Anh 7; không dừng lại ở đó, đam mê tiếng Anh cháy bỏng, thôi thúc em Thúy Hiền rèn luyện kĩ năng, năng khiếu nói tiếng Anh lưu loát, trôi chảy, hùng biện tiếng Anh rõ ràng, phong thái tự tin, chính vì thế trong năm học 2018-2019 em tiếp tục gặt hát thêm giải Nhất cuộc thi OTE cấp huyện, giải khuyến khích cuộc thi OTE cấp tỉnh; Năm học 2019-2020, năm cuối cấp với bao nhiệt huyết, đam mê tiếng Anh, Thúy Hiền tham dự kì thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp Tỉnh và đã đạt giải khuyến khích trong sự phấn khởi, hân hoan chúc mừng của thầy cô và bè bạn.

Không chỉ dừng lại ở đó, thời gian vừa qua, dưới sự cố vấn, hỗ trợ của cô giáo tiếng Anh Lê Thị Thúy, em Võ Thúy Hiền đã tham dự cuộc thi Vươn ra thế giới, đó là một sân chơi lành mạnh cho tất cả các em thiếu nhi Việt Nam từ 6 đến 15 tuổi. Với mục đích khuyến khích các em nhỏ tìm hiểu và lưu giữ các nét văn hóa đặc sắc của quê hương, tìm hiểu văn hóa các nước ASEAN, thể hiện niềm tự hào dân tộc, phát huy tinh thần sáng tạo, tự tin khi hội nhập với thế giới, bên cạnh đó, cuộc thi còn truyền cảm hứng, động lực học tiếng Anh cho học sinh trên cả nước. Em Thúy Hiền đã mang đến sân chơi bài dự thi về làng nón lá Quy Hậu và đã nhận được nhiều sự yêu thích của mọi người. Lọt vào vòng 2 của chương trình, Thúy Hiền cùng với 6 bạn học sinh của các tỉnh thành khác sẽ cùng tìm hiểu về con người, văn hóa, lịch sử đất nước Indonesia, chúc em may mắn và thành công hơn ở vòng thi tiếp theo này.

Ngồi tâm sự, trò chuyện với em như hai người bạn, khi tôi nhìn vào đôi mắt ngây thơ ấy và hỏi nhẹ “Ước mơ sau này của em là gì?”. Và tôi thật bất ngờ, xúc động trước câu trả lời của em “Em mong muốn sau này trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh. Em muốn truyền ngọn lửa đam mê tiếng Anh của mình đến các em học sinh, để các em có thể hiểu một điều rằng: Học tiếng Anh không khó, nó chỉ khó đối với những người không có ý chí, không có sự quyết tâm. Em mong muốn sau này được đứng trên bục giảng của ngôi trường em đã và đang học, trường THCS Kiến Giang. Em muốn được sống, học tập và sau này sẽ làm việc trên mảnh đất thân yêu này”.

Tôi nhớ rằng Xkhomlinski đã từng nói “Con người sinh ra không phải tan để biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác”, và em Võ Thúy Hiền cũng vậy, em đã để lại nhiều ấn tượng, kỉ niệm đẹp trong lòng thầy cô và bè bạn ở ngôi trường mang tên dòng sông này. Võ Thúy Hiền là bông hoa đẹp, thơm ngát nhất, điểm tô thêm cho vườn hoa trường THCS Kiến Giang ngày càng rực rỡ, tươi thắm hơn.

 

​Ctv Lê Hồng - TĐ Quảng Bình