Tuổi trẻ của cô gái mang trong mình ước mơ xanh

13:23 01/06/2021     2237

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Nhiệt huyết và đầy trách nhiệm là hai từ có thể miêu tả về đồng chí Trịnh Thị Tình, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Đồng Nai.

Mang trong mình niềm đam mê và năng lượng của tuổi trẻ, cô giáo trẻ quyết bỏ công việc ổn định là giáo viên dạy cấp 3 tại thành phố để trở về vùng đất địa linh nhân kiệt Biên Hòa - Đồng Nai lập nghiệp và rồi Tỉnh đoàn Đồng Nai là nơi để chị gắn bó suốt 13 năm qua.

 

Chân dung người Cán bộ Đoàn luôn mang lại năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh

 

Lần đầu gặp chị, tôi có ấn tượng về chị sâu sắc lắm. Cái ấn tượng đó không chỉ mình tôi cảm nhận mà thật sự phải nói rằng, ai ai gặp chị cũng phải thốt lên rằng: Sao lại có một người nhiều năng lượng và lạc quan đến vậy! 

Tôi vẫn nhớ như in cái lần đầu ấy, chị đi tới đâu là nơi đó nhộn nhịp, xóa tan bầu không khí tĩnh lặng đầy áp lực của môi trường công sở. Càng tiếp xúc, lắng nghe và cảm nhận, tôi càng thán phục chị nhiều hơn và đúng là cái chức danh “Siêu Trưởng ban” mà mọi người hay nói tới gắn đúng với con người chị. Đối với chị, không có bất kì điều gì làm khó được chính bản thân mình, làm nhiều, sai nhiều thì sẽ biết nhiều.

Bén duyên với “nghề cán bộ Đoàn” - một nghề không ít vất vả chỉ trong nghề mới thấu như một cái duyên tiền định. Bản thân chị luôn tự động viên mình phải luôn cố gắng thật nhiều. Biết khó khăn đấy, vất vả đó, nhưng bản thân chị đã không ngừng cố gắng trau dồi, học tập và rèn luyện để rồi hôm nay, sau 13 năm chị có thể khẳng định rằng “Nhờ công tác Đoàn mà tôi trưởng thành, nhờ công tác Đoàn mà tôi tự nhận thấy mình đóng góp được chút ít cho đời, bởi phương châm “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta. Mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Cán bộ Đoàn - mỗi chuyến đi tổ chức hoạt động cho bà con, trẻ em, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, đi nhiều, làm nhiều, có dịp “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình””.

 

 

13 năm công tác là 13 năm đi và ngẫm, tham gia tất cả các hoạt động Đoàn, chị thấu hiểu hết những khó khăn vướng mắc của người cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi để rồi đề xuất những sáng kiến, giải pháp góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh ngày một phát triển vững mạnh, toàn diện.

Hôm nay, khi chị cầm trên tay Quyết định chuyển công tác. Một sự trầm lắng vànghẹn ngào trong những người yêu thương chị. Trân quý và gửi một lời tri ân sâu sắc của tuổi trẻ tỉnh nhà đến với chị, đến những cống hiến mà chị đã mang đến cho Tuổi trẻ Đồng Nai. Mong rằng, ở nơi công tác mới, chị tiếp tục cố gắng, cống hiến sức trẻ của mình để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới./.

 

 

Thu Thảo