Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Trung sĩ Trần Văn Lành

16:30 18/09/2019     6954

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức lễ truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Trung sĩ Trần Văn Lành, đoàn viên Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh, người đã hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Trao tặng huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho đại diện gia đình Trung sĩ Trần Văn Lành
 

Trước đó, vào lúc 14 giờ ngày 27/8, trong lúc cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm nạn nhân đuối nước tại kênh Đông (ấp Thuận Lợi, xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng), Trung sĩ Trần Văn Lành đã hy sinh. Sự ra đi của anh đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, người thân, bạn bè và đồng chí đồng đội.

Trước sự hy sinh mất mát to lớn đó, ngày 4/9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho đồng chí Trần Văn Lành. Dịp này, Công an tỉnh Tây Ninh cũng truy tặng giấy khen cho Trung sĩ Trần Văn Lành. 

Được biết, hiện Công an Tây Ninh phối hợp cùng một số đơn vị thuộc Bộ Công an để sớm hoàn tất các thủ tục, xem xét công nhận liệt sĩ đối với Trung sĩ Trần Văn Lành.
 

Theo Công an Tây Ninh, khoảng 6 giờ ngày 27/8, người dân phát hiện mép trong lòng kênh Đông, thuộc ấp Thuận Lợi và ấp Bến Kinh, xã Đôn Thuận, H.Trảng Bàng có 1 xe đạp nhưng không có người nên trình báo cho Công an xã Đôn Thuận (H.Trảng Bàng).

Qua xác minh, công an xác định xe đạp trên của ông Trần Văn Mượt (66 tuổi, ngụ ấp Thuận Lợi, xã Đôn Thuận). Người nhà ông Mượt cho biết thêm, ông Mượt ra khỏi nhà từ chiều 26.8 nhưng không thấy về nên nhiều khả năng ông Mượt bị nạn dưới lòng kênh Đông. Nhóm 5 người gồm các anh Trần Văn Lành, Phạm Thành Lợi, Trần Thế Dũng, Phạm Khang Huy, Lâm Đại Vĩ xuống lòng kênh Đông tham gia tìm kiếm nạn nhân.

Khoảng 35 phút sau đó, nhóm thợ lặn bơi lên mặt nước, riêng anh Lành không thấy lên nên các thành viên tiếp tục lặn xuống tìm anh Lành. Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày (27/8), đội thợ lặn đã tìm được anh Lành đưa lên bờ đồng thời chuyển đến Trung tâm y tế H.Gò Dầu cấp cứu nhưng anh Lành đã tử vong.

Đăng Khoa -TĐ Tây Ninh (NA)