Trần Nguyễn Nhựt Trường - Tấm gương sáng của tinh thần tự học

01:38 27/12/2018     4558

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Với những thành tích nổi bật trong học tập và sự năng nổ, nhiệt tình trong công tác Đoàn, Trần Nguyễn Nhựt Trường - học sinh lớp 12T1, Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long) đã được vinh danh Gương Thanh niên tiêu biểu, năm học 2018-2019.

 

Trần Nguyễn Nhựt Trường

 

Trong suốt 12 năm học tập, Nhựt Trường luôn cố gắng trau dồi kiến thức, chú ý trong giờ học, nghiêm túc tự học ở nhà và nói không với việc học thêm. Tuy thế, những thành tích mà cậu phấn đấu đạt được là rất đáng tự hào. Trong năm học 2017-2018, cậu học sinh lớp chuyên Toán đã mang về cho mình loạt thành tích đáng kể: Giải nhất Hóa Hoàng gia Australia, giải Nhì gặp gỡ Toán học, giải Nhì học sinh giỏi môn Toán lớp 11 cấp tỉnh.

Tiếp nối chuỗi thành tích ấy, trong những tháng đầu năm học 2018-2019, Nhựt Trường đã gặt hái các giải thưởng: Giải Nhì Hóa Hoàng gia Australia, giải Nhất học sinh giỏi môn Toán lớp 12 cấp tỉnh. Và đáng tự hào hơn, em đã trở thành thành viên của Đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia môn Toán. Những thành tích nổi bật đó vừa đem lại cho Nhựt Trường niềm tự hào, vừa là động lực để em cố gắng hơn nữa.

Ít ai biết rằng, trước khi gặt hái được thành công rực rỡ ấy, Nhựt Trường đã từng nhiều lần thất bại với nhiều lý do chủ quan và khách quan. Em từng tự ti về năng lực học tập của bản thân do không theo kịp các bạn cùng lứa và cũng từng tự cao về bản thân mình. Nhưng chính nhờ những thất bại đã cho Nhựt Trường những bài học sâu sắc, giúp em biết tự đứng lên sau thất bại và đứng vững trên đôi chân của chính mình. Cậu học sinh của đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia của ngày hôm nay được mọi người nhận xét rằng đủ chín chắn, đủ bình tĩnh, đủ khả năng đương đầu với bất kỳ đề thi học sinh giỏi nào.

 

Nhựt Trường cùng các bạn ĐVTN tham gia dọn dẹp, trồng hoa trong khuôn viên vườn trường

 

Bên cạnh thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, Trần Nguyễn Nhựt Trường còn là một Bí thư chi Đoàn đầy trách nhiệm, một Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường nghiêm túc và gương mẫu. Trong công tác Đoàn, Trường “nói ít làm nhiều”, luôn thầm lặng đi đầu trong các công việc cấp trên giao phó. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có - Đâu khó có thanh niên”, Nhựt Trường luôn sẵn sàng, có chuẩn bị và cố hết sức để hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao.

Với sự nỗ lực, cố gắng và thành tích của bản thân, Trần Nguyễn Nhựt Trường xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn học sinh trường Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm nói riêng và ĐVTN tỉnh Vĩnh Long nói chung.

 

Như Ngọc – TĐ Vĩnh Long (KA)