Thiếu tá Nguyễn Hải Dương - Gương điển hình trong công tác phòng chống dịch Covid 19

14:19 06/10/2021     1559

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Thiếu tá Nguyễn Hải Dương - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, là một trong những gương tiêu biểu được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề xuất khen thưởng cấp Ủy ban nhân dân tỉnh trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021.

Bước vào Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2021, cũng là lúc dịch bệnh bùng phát tại Bình Thuận, phát huy được vai trò xung kích tình nguyện, là lực lượng đi đầu trong công tác phòng chống dịch, Thiếu tá Nguyễn Hải Dương với vai trò là Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, đã chủ động định hướng và phân công các Cụm thi đua do mình phụ trách triển khai các nội dung của Chiến dịch ứng với công tác phòng chống dịch Covid 19 để chủ động khắc phục những khó khăn, hạn chế thấp nhất mức thiệt hại do Covid 19 mang lại.

 

 

Minh chứng cho câu nói “xung kích, tình nguyện chủ động thực hiện các nhiệm vụ tuyến đầu” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, nhất là trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thiếu tá Nguyễn Hải Dương đã cho ra đời nhiều mô hình, cách làm hay trong công tác phòng chống dịch bệnh, đậm chất riêng của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, tạo được sự lan tỏa rộng rãi trong đoàn viên thanh niên trong và ngoài tỉnh, trong đó phải kể đến: mô hình “Chiến sỹ Công an chung tay đánh bay Covid” lắp đạt 35 chibi tuyên truyền trực quan, nhắc nhở thông điệp 5K trong trụ sở Công an tỉnh, mô hình “kính chắn giọt bắn” để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, mô hình “chuyến xe nghĩa tình” hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho bà con vùng dịch, mô hình “cabin khai báo Y tế di động” khắc phục tình trạng tác động của thời tiết, mô hình “khẩn trương thần tốc truy vết dịch bệnh” truy vết các trường hợp F1,F2, F3 khoanh vùng dịch tễ chặc chẽ, đầy đủ, kịp thời, chính xác các trường hợp F0, mô hình “Hát cho cộng đồng, hát để sẻ chia” ra mắt MV “Đồng lòng vì niềm tin chiến thắng” để cổ vũ tinh thần chống dịch của lực lượng tuyến đầu, qua đó kêu gọi người dân chung tay đẩy lùi đại dịch; tạo sự lan tỏa tình cảm, tinh thần, lời động viên gửi đến tuyến đầu đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ….

“Kịp thời truyền thông, kịp thời lan tỏa, kịp thời kết nối” đây là câu nói không hề sai khi nhắc đến Thiếu tá Nguyễn Hải Dương trong công tác phòng chống dịch, qua những việc làm ý nghĩa, thể hiện thông qua việc vận động các nguồn  lực, kịp thời kết nối, san sẻ yêu thương đối với bà con vùng dịch trong và ngoài tỉnh. Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh từ huyện đến cơ sở đều tự nguyện quyên góp, vận động quyên góp các nhu yếu phẩm thiết yếu, sát cánh hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, các y bác sĩ nơi tuyến đầu.... Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã tổ chức được 36 đợt thăm hỏi, động viên, trao tặng các nhu yếu phẩm, vật phẩm hỗ trợ công tác phòng chống dịch cho các chốt kiểm soát khu vực bị phong tỏa, khu điều trị cách ly trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng.

 

 

Hết sức, hết lòng cho công tác phòng chống dịch là thế, nhưng Thiếu tá Nguyễn Hải Dương vẫn không quên các công trình phần việc tiêu biểu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, không vì lý do dịch bệnh khó khăn, phức tạp, các chỉ tiêu phần việc trong Chiến dịch hè đều được thực hiện đảm bảo vượt cả chỉ tiêu do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn giao. Triển khai nhiều công trình phần việc tiêu biểu như: công trình “camera an ninh – phòng chống tội phạm”. “cổng trường an toàn” lắp 08 camera với kinh phí 75 triệu đồng; phần việc” Đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021”; công trình “ánh sáng an ninh” giải quyết điểm đen về tai nạn giao thông, thực hiện được 21 điểm, kinh phí 42 triệu đồng; công trình “Tranh tường bích họa”, mô hình “vườn cây thanh niên”, mô hình “bữa cơm cùng mẹ” lan tỏa yêu thương và tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách.

Tình hình dịch bệnh còn phức tạp và kéo dài, chúc Thiếu tá Nguyễn Hải Dương luôn giữ gìn sức khỏe, giữ trong mình tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, đẩy công tác Đoàn Công an tỉnh phát triển hơn nữa. Xác định nhiệm vụ phòng chống dịch Covid 19 là nhiệm vụ trọng tâm để mang sự bình yên của nhân dân./.


 

Quỳnh Trân