Tặng giấy khen thanh niên cứu người trong bão số 9

05:40 04/12/2018     1433

Nhịp sống trẻ   Một thanh niên ở huyện Duy Xuyên, Quảng Nam đã được tặng giấy khen vì hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Đại diện huyện đoàn Duy Xuyên trao giấy khen cho Phạm Văn Bồng (áo đen), thanh niên đã dũng cảm cứu người

 

Chiều 3/12, Bí thư Huyện đoàn Duy Xuyên (Quảng Nam) Phan Tự cho biết, huyện Đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên huyện vừa trao giấy khen cho anh Phạm Văn Bồng (22 tuổi, trú thôn Tĩnh Yên, xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên).  

Anh Bồng được trao giấy khen gương thanh niên sống đẹp vì hành động dũng cảm bơi ra sông cứu người bị đuối nước.

Theo anh Tự, vào chiều 25/11, do ảnh hưởng của bão số 9 (bão Usagi), mực nước sông dưới chân cầu Quảng Hậu (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) dâng cao.

Lúc này Bồng đang trên đường đi về, thấy đám đông đứng quanh chiếc xe máy hư hỏng nặng trên cầu. Mọi người cho biết một thanh niên bị tai nạn trên cầu và bất ngờ rớt xuống dòng nước sông chảy siết.

Không kịp suy nghĩ, Bồng dừng xe, bỏ dép và vội nhảy xuống sông cứu người. Sau khi cùng người dân đưa người bị nạn ở giữa dòng nước xoáy vào bờ, phát hiện người này bị gãy chân do tai nạn, Bồng cùng người dân đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Anh Bồng kể sống ở khu vực ven sông Thu Bồn, từ nhỏ đã biết bơi, thường chèo ghe đi thả lưới phụ ba mẹ kiếm sống. Khi thấy người gặp nạn, anh không suy nghĩ nhiều mà chỉ biết mạng người là quan trọng, nên nhảy xuống cứu.
 

Hình ảnh Bồng cứu người được đăng tải trên mạng xã hội

 

Anh  đang làm công nhân tại khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Hành động của thanh niên trẻ này được đăng tải trên nhiều trang mạng xã hội, báo điện tử vào những ngày cuối tháng 11. Nhiều người bày tỏ sự cảm phục hành động dũng cảm của chàng trai trẻ này.

"Qua hành động của Bồng, chúng tôi cũng mong muốn tạo được hiệu ứng tốt từ xã hội, nhất là những thanh niên trẻ, phát huy tinh thần sống vì cộng đồng, nhân rộng gương thanh niên sống có nghĩa cử cao đẹp, không những cứu người mà còn có những hoạt động xã hội tình nguyện" - Bí thư Tự nói thêm.

 

(Nguồn TTO) - ĐH