Tấm gương tiêu biểu trong phong trào rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo

14:10 25/10/2019     750

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Nhiệt tình, trách nhiệm, sáng tạo là những phẩm chất mà bạn bè thường nói về Thượng sĩ Dương Duy Khánh - Lớp Xây dựng Sân bay, Đại đội 451, đó là một học viên xuất sắc trên mọi mặt công tác, là tấm gương tiêu biểu về học tập, rèn luyện, nhiệt huyết tham gia các phong trào đoàn.

Thượng sĩ Dương Duy Khánh

 

Sinh ra và lớn lên ở Hưng Yên, Khánh đã luôn phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi. Với khát khao cống hiến sức trẻ cho Quân đội, mùa tuyển sinh năm 2015, bằng sự nỗ lực, Khánh đã trúng tuyển vào Học viện KTQS với số điểm khá cao.

Khi mới nhập ngũ vào Học viện, vì chưa quen với môi trường mới nên Khánh còn bỡ ngỡ, rụt rè trong sinh hoạt và giao tiếp. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, nhờ có sự động viên của cán bộ, chỉ huy các cấp, sự sẻ chia chân thành của đồng chí, đồng đội trong đơn vị, Khánh đã cho thấy sự năng động, tự tin của bản thân. Bắt nhịp rất nhanh với các chế độ, nền nếp và cường độ học tập cao của đơn vị. Trên lớp, Khánh luôn chăm chú nghe giảng, ghi chép bài đầy đủ, tích cực tham gia xây dựng bài. Có vấn đề gì chưa rõ, chưa hiểu, Khánh đều đặt câu hỏi nhờ giảng viên giải thích thêm.

Nhờ sự đam mê và phương pháp học tập hiệu quả, năm học 2016 - 2017 và 2018 - 2019, Khánh được Thủ trưởng Học viện tặng danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp cơ sở; năm học 2017 - 2018 được nhận danh hiệu Chiến sĩ Tiên tiến; học kỳ I, học kỳ II năm học 2016 - 2017 và học kỳ I năm học 2018 - 2019 được nhận học bổng Lê Quý Đôn. Khánh đã giành 01 giải Ba Olympic Cơ học toàn quốc năm 2018 môn Cơ học kỹ thuật; Olympic Cơ học toàn quốc năm 2019 đạt 01 giải Ba môn Ứng dụng tin học trong Cơ học kết cấu và 01 giải Khuyến khích môn Cơ học Kết cấu.

Không chỉ học tốt, Thắng còn tích cực tham gia các hoạt động NCKH. Hai năm học liên tiếp Khánh được Thủ trưởng Học viện tặng Bằng khen với các đề tài “Nghiên cứu kiểm toán hồ sơ thiết kế địa thế sân bay” (2017 - 2018) và “Nghiên cứu giải pháp nhằm kiểm tra nhanh khối lượng đào đắp cho các dự án thiết kế hạ tầng cơ sở các khu đô thị và các cảng hàng không, sân bay” (2018 - 2019).

Chưa dừng lại ở đó, Khánh còn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Tổ nhóm học tập”, “Đôi bạn cùng tiến”. Tại đơn vị, Khánh thường xuyên tổ chức được những buổi học nhóm có chất lượng tốt và mang lại hiệu quả thiết thực; tích cực xây dựng chương trình cho các nhóm học tập, chủ động liên lạc với giáo viên phụ trách bộ môn để giải đáp những thắc mắc, đồng thời đề ra phương pháp học tập đúng đắn, hiệu quả.

Không chỉ siêng năng trong học tập, Khánh còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do liên chi đoàn phát động. Khánh cũng rất chú trọng đến việc rèn luyện thể lực. Ngoài lịch tập định kì do Đại đội tổ chức, chiều nào cũng vậy, Khánh thường dành 1 tiếng đồng hồ để tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe bản thân và đáp ứng được yêu cầu chuẩn thể lực đầu ra của Học viện.

Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, đồng chí Dương Duy Khánh sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tích cực giúp đỡ đồng chí, đồng đội để xây dựng tập thể lớp ngày một vững mạnh hơn, xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào “Thanh niên Quân đội, rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng”./.

 

Ngọc Anh