Phú Thọ: Vinh danh 18 gương thanh niên tiêu biểu Đất Tổ năm 2018

03:30 02/01/2019     1575

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Tối ngày 31/12, tại quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, UBND tỉnh Phú Thọ đã tổ chức chương trình tuyên dương 18 gương thanh niên tiêu biểu năm 2018 và Chào năm mới 2019.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Bình - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban kinh tế Trung ương; Bùi Minh Châu – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các gương vinh danh.

 

Lần đầu tiên Chương trình được tổ chức vào thời khắc đón Xuân mới. Đây là một trong những hoạt động quan trọng của tỉnh nhằm nâng cao sức sáng tạo, hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân toàn tỉnh. Đồng thời là dịp tôn vinh, nhân rộng những tấm gương thanh niên tiêu biểu của tỉnh trong năm 2018 đã vượt khó, sáng tạo vươn lên, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, tình nguyện vì cộng đồng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng tỉnh Phú Thọ phát triển.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Hồ Đại Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của các cá nhân được vinh danh. Đồng thời, khẳng định tuổi trẻ tỉnh nhà có vai trò quan trọng, là lực lượng nòng cốt, xung kích, sáng tạo, đi đầu trong thực hiện mọi nhiệm vụ của tỉnh.

Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đã có bước phát triển toàn diện, vững chắc. Đặc biệt, trên các lĩnh vực hoạt động của Đoàn, nổi bật lên những tấm gương thanh niên có nhiều thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, công tác, học tập, chiến đấu, tình nguyện vì cộng đồng. Đó là những điển hình tiên tiến về trí tuệ, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dấn thân của người trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng, thông qua chương trình sẽ thắp lên khí thế rộn ràng, hân hoan trước thềm năm mới, cổ vũ tinh thần thi đua của đông đảo các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ trên quê hương đất Tổ, xây dựng tỉnh Phú Thọ phát triển mạnh giàu.

Ngay sau lễ vinh danh là chương trình nghệ thuật sôi động với sự tham gia của gần 1.000 diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật, các huyện, thị, thành, Trung tâm thanh thiếu nhi Hùng Vương biểu diễn. Đặc biệt, với màn pháo hoa rực rỡ đúng vào thời khắc chuyển giao giữa năm 2018 và năm 2019 đã tạo nên thành công cho chương trình và mở đầu một năm mới kỳ vọng nhiều thành công hơn nữa.         

 

 

                                        

Thanh Hương, TĐ Phú Thọ-BA