Phó Bí thư Đoàn xã với chương trình “Ly cà phê thiện nguyện 30 - Nghĩa Hà - Chia sẻ yêu thương”

22:23 10/12/2019     1294

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Với vóc dáng thư sinh, nhanh nhẹn, hoạt bát, dí dỏm, nói đến Lê Công Hoàng thì các bạn đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Hà (TP. Quảng Ngãi) đều khẳng định anh là người cán bộ đoàn gương mẫu, năng động, sáng tạo và luôn là người tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động của Đoàn Thanh niên.

Phó Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hà Lê Công Hoàng tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh tỉnh Bình Thuận

 

Trong 3 năm đảm nhận chức vụ Phó Bí thư Đoàn xã, hoạt động của Lê Công Hoàng luôn gắn liền những mô hình hoạt động của đoàn viên, thanh niên Nghĩa Hà. Trong đó, mô hình đang được triển khai rất hiệu quả, đóng góp đáng kể vào thành tích của công tác đoàn của anh là hiệu quả chương trình “Ly cà phê thiện nguyện 30 - Nghĩa Hà - Chia sẻ yêu thương” do anh khởi xướng.

Phó Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hà cho biết, chương trình “Ly cà phê thiện nguyện 30 - Nghĩa Hà - Chia sẻ yêu thương” được tổ chức mỗi tháng một lần vào sáng chủ nhật đầu tiên của tháng, tại một địa điểm cố định là quán cà phê nhà ông Đinh Thiên Ngọc, ở thôn Bình Đông (xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi).

Tham gia trực tiếp chương trình tại quán cà phê, thực khách sẽ gọi cho mình 1 ly cà phê, hoặc thức uống khác đồng giá ủng hộ là 30 ngàn đồng. Số tiền ban tổ chức thu được, sau khi trừ đi giá gốc còn lại bổ sung vào quỹ từ thiện. Tùy tâm, mỗi lần có thể đóng góp một hoặc nhiều ly cà phê cho chương trình.

 

Lê Công Hoàng (bìa trái) trong chương trình “Ly cà phê thiện nguyện 30 - Nghĩa Hà - Chia sẻ yêu thương” do anh khởi xướng

 

Qua các mạng xã hội như facebook, zalo, chương trình “Ly cà phê thiện nguyện 30 - Nghĩa Hà - Chia sẻ yêu thương”, Lê Công Hoàng đã kết nối, kêu gọi bạn bè, người thân, đồng hương Nghĩa Hà đi làm ăn xa ủng hộ bằng cách uống cà phê “online”. Đến nay mô hình này rất hiệu quả, tại thời điểm này chương trình đã thu được 16 trệu đồng trao 32 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Bên cạnh mục đích kết nối những tấm lòng thiện nguyện, cùng sẻ chia, giúp đỡ cho những hoàn cảnh bất hạnh gặp khó khăn trong cuộc sống; bên cạnh đó còn tiếp sức cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn đến trường... Chương trình cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi nghiệp vụ và thể hiện trách nhiệm của mình, cùng chung tay góp sức để lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng xã hội.

Lê Công Hoàng luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày như vậy. Thời gian qua, bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, anh cùng Ban Thường vụ đã đưa hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã Nghĩa Hà đi vào nề nếp, Đoàn xã Nghĩa Hà đã trở thành một trong những đơn vị luôn được đoàn cấp trên đánh giá cao. Bản thân Lê Công Hoàng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

 

Dương Thành Tuyên- TĐ Quảng Ngãi (TL)