Phan Thị Kiều Tiên - Nữ cán bộ Đoàn nhiệt huyết, tận tâm

23:40 23/04/2019     1852

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: “Nhiệt huyết với hoạt động phong trào, tận tình giúp đỡ những hoàn cảnh yếu thế, trách nhiệm cao với công việc”. Đó là những lời khen tốt đẹp mà ĐVTN xã Lưu Nghiệp Anh dành cho đồng chí Phan Thị Kiều Tiên - Bí thư Đoàn xã.

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Kiều Tiên là một đoàn viên tiêu biểu trong các phong trào Đoàn của trường học. Sau khi ra trường, với niềm đam mê công tác Đoàn, Tiên về tham gia hoạt động Đoàn cùng với địa phương. Qua quá trình phấn đấu, bạn được các cấp ủy Đảng, đoàn viên tín nhiệm đề cử, bầu giữ chức danh Bí thư Xã Đoàn Lưu Nghiệp Anh vào năm 2012.

Phan Thị Kiều Tiên

Phát huy sức trẻ với tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo, Kiều Tiên luôn chủ động đề xuất những cách làm hay, hiệu quả trong các phong trào hoạt động Đoàn, cũng như những giải pháp, sáng kiến nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều hoạt động phong phú đã đưa phong trào Đoàn cơ sở hướng đến những mục tiêu thiết thực, hiệu quả, được mọi người tín nhiệm.

Qua các phong trào đã hướng tuổi trẻ Lưu nghiệp Anh vào xây dựng những nếp sống, sinh hoạt lành mạnh, bày trừ tệ nạn xã hội, giúp ĐVTN hình thành những tư tưởng đúng, tình cảm đẹp...

Không chỉ đẩy mạnh hoạt động phong trào, Kiều Tiên còn luôn chú trọng đổi mới cả nội dung và hình thức để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn. Thông qua sinh hoạt đã tuyên truyền đến ĐVTN các chủ trương của Đảng, , chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần tập hợp, đoàn kết thanh niên tại địa phương.

Riêng trong năm 2018, Kiều Tiên đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thực hiện các công trình, phần việc như: dọn dẹp cảnh quan môi trường, vệ sinh khuôn viên cơ quan trường học, khai thông cống rãnh, vệ sinh các tuyến đường trong xã, thu gom trên 05 tấn rác thải, vận động 102 hộ dân bỏ rác vào thùng và tự quản lý, vận động 18 xe vận chuyển thủy sản trên tuyến Hương lộ 28 không xả nước bừa bãi gây ô nhiễm môi trường; duy trì mô hình tuyến đường hoa ở xã, trồng mới 2.400 cây xanh trên tuyến Hương lộ 28; vận động 289 hộ dân ở ấp Chợ đăng ký thực hiện các tiêu chí XDNTM, 14 hộ xây dựng hố xí hợp vệ sinh...

Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, trong năm 2018, Kiều Tiên đã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: tặng 1.029 phần quà cho hộ nghèo trị giá trên 262 triệu đồng; hỗ trợ 01 cây nước cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 06 triệu đồng; khám, phát thuốc miễn phí cho 500 hộ dân trong xã, trị giá trên 120 triệu đồng; hỗ trợ 02 đoàn viên nghèo trả nợ ngân hàng số tiền 18 triệu đồng...

Với sự năng nổ và trách nhiệm, Kiều Tiên đã từng bước đưa phong trào Đoàn của địa phương phát triển, tạo được uy tín đối với cấp ủy, ĐVTN và nhân dân. Đoàn xã Lưu Nghiệp Anh nhiều năm liền là đơn vị đạt thành tích vững mạnh xuất sắc.

Bản thân Kiều Tiên cũng được tặng nhiều giấy khen "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” của UBND huyện, Huyện Đoàn Trà Cú, UBND xã Lưu Nghiệp Anh và bằng khen của Tỉnh Đoàn Trà Vinh. Đây là phần thưởng tinh thần và là động lực để Phan Thị Kiều Tiên không ngừng phấn đấu, cống hiến xứng đáng là nữ “thủ lĩnh” thanh niên “nhiệt huyết - tận tâm - hòa đồng - trách nhiệm” như lời khen của mọi người xung quanh.

 

Mỹ Trinh - TĐ Vĩnh Long (KA)