Phạm Thanh Huyền - Nữ cán bộ đoàn năng nổ, có nhiều sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật

09:36 12/03/2020     4728

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Năng nổ trong công tác Đoàn và đóng góp nhiều sáng kiến, giải pháp áp dụng vào thực tiễn sản xuất với giá trị làm lợi lên đến hàng tỷ đồng… Đó là Phạm Thanh Huyền - Phó Bí thư Đoàn Chi nhánh sửa chữa cơ điện - Công ty Apatit Việt Nam.

Sáng tạo trong công việc chuyên môn

“Ai cũng nghĩ, nữ giới làm ngành kỹ thuật thật là khó. Việc kỹ thuật đã khó và áp lực cho phụ nữ nhưng thật ra để hài hòa giữa các vai của công việc và gia đình mới là việc khó hơn cả”, chị Huyền chia sẻ.

 

 

Năm 2013 khi bước chân ra khỏi trường Đại học Điện lực với tấm bằng về ngành hệ thống điện. Đồng chí Huyền được nhận vào Chi nhánh sửa chữa cơ điện - Công ty Apatit Việt Nam làm việc. Từ đây chị được bố trí làm đúng với chuyên ngành đã được học trong trường Đại học để phát huy thế mạnh của mình. Trong quá trình làm việc, chị đã không ngừng học hỏi những người thợ có nhiều kinh nghiệm thực tế. Nhằm phát huy phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất của Công ty và Chi nhánh, đồng chí Huyền đã mạnh dạn đề xuất và là đồng tác giả của 01 giải pháp hợp lý hóa sản xuất vào năm 2016 được các cấp lãnh đạo đánh giá cao. Từ đó chị luôn có những sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa sản xuất được áp dụng vào thực tiễn để từng bước đẩy lùi khó khăn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, cải thiện đáng kể điều kiện làm việc cho người lao động, giảm thiểu ô nhiễm môi trường sản xuất, cải thiện chất lượng môi trường sinh hoạt của cán bộ công nhân viên tại Chi nhánh sửa chữa- cơ điện.

Năng động trong công tác Đoàn

Là Phó Bí thư Đoàn Chi nhánh Sửa chữa Cơ điện, chị Huyền đã tích cực tham mưu lãnh đạo tổ chức Đoàn thanh niên Chi nhánh Sửa chữa Cơ điện tham gia có hiệu quả vào họat động sản xuất kinh doanh của đơn vị bằng các phong trào thi đua lao động sản xuất như: Phong trào "Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất"; Phong trào "Tiểu ban khoa học trẻ"; Phong trào "Đội thanh niên xung kích chống tiêu cực", học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Đảm bảo các công trình phần việc thanh niên, các phong trào trên đã góp phần hoàn thành Kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm của Công ty và Chi nhánh. Tổ chức các chương trình "Ngày thứ 7 tình nguyện", "Ngày chủ nhật xanh" giữ gìn môi trường làm việc luôn xanh - sạch - đẹp; tổ chức chương trình "Thanh niên tình nguyện" tặng quà cho các trường học, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực Chi nhánh đóng chân trên địa bàn.

Anh Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Apatit Việt Nam nhận xét: “Huyền là một tấm gương điển hình trong phong trào “Sáng tạo trẻ”, đồng thời là một thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu, cầu nối tập hợp đoàn viên, thanh niên trong Chi nhánh. Nhờ sự tích cực, năng động của chị, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Chi đoàn Chi nhánh Sửa chữa Cơ điện đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đưa công tác Đoàn của Công ty Apatit Việt Nam ngày càng phát triển”./.

 

TĐ Lào Cai