Phạm Hồng Thuyết - Cán bộ Đoàn tâm huyết với hoạt động từ thiện

16:52 10/09/2021     1257

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Với nhiều cách làm sáng tạo, anh đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hỗ trợ nhiều gia đình khó khăn, các gia đình gặp bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn bất ngờ, các em nhỏ trong và ngoài tỉnh.

Anh Phạm Hồng Thuyết, sinh năm 1991, hiện là Ủy viên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông - là một cán bộ Đoàn năng động với hoạt động công tác Đoàn và nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động từ thiện của đơn vị, địa phương.

 

Anh Phạm Hồng Thuyết trao số tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Đắk R'tih, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông

 

Trong những năm qua, anh đã kêu gọi hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho 40 hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi và kết nối kêu gọi cho 30 hoàn cảnh khó khăn tổ chức ma chay, bị tai nạn bất ngờ, bị hỏa hoạn, khám chữa bệnh…; thường xuyên hỗ trợ cho rất nhiều bà con, các em nhỏ bị bệnh hiểm nghèo; tham gia phối hợp nấu hàng ngàn suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh… với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát tại tỉnh Đắk Nông vừa qua, anh Phạm Hồng Thuyết đã tham gia Đội phản ứng nhanh của Đoàn khối và phối hợp kết nối các Nhóm Thiện nguyện trong và ngoài tỉnh kêu gọi được hơn 2000 suất ăn và khoảng 30 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ cho người dân từ miền Nam trở về qua chốt kiểm dịch cầu Đắk R’Tih, thành phố Gia Nghĩa.

Bên cạnh đó, anh còn phối hợp cùng Hội dưa lưới Đắk Nông, CLB Hành trình yêu thương, Câu lạc bộ Ánh Nhung và các cá nhân khác kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ 4 tấn dưa lưới của Bình Dương. Đồng thời, anh đã kết nối kêu gọi, quyên góp 4 chuyến xe với hơn 20 tấn rau, củ, quả các loại gửi cho bà con nhân dân Hồ Chí Minh, Bình Dương.
 

Anh Phạm Hồng Thuyết tham gia tập kết rau, củ, quả gửi cho vùng dịch tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương


Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn cơ sở, anh thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, xây dựng mối đoàn kết nội bộ, sẵn sàng giúp đỡ đoàn viên, thanh niên trong đơn vị khi gặp khó khăn trong cuộc sống cũng như trong công việc. Anh cũng luôn bám sát sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, cùng với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...

Đợt dịch vừa qua, anh đã tham mưu xây dựng kế hoạch cùng Ban Chấp hành Đoàn cơ sở kêu gọi được 550 kính chống giọt bắn, tham gia thu hoạch nông sản cho bà con nhân dân và kêu gọi mua rau, muối măng, củ cải…gửi hỗ trợ các Khu cách ly thuộc Krông Nô và Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương với tổng số tiền hơn 10 triệu đồng.

Với những kết quả đạt được trong hoạt động Đoàn và công tác nhân đạo, từ thiện, anh Phạm Hồng Thuyết vinh dự được nhiều cấp, ngành biểu dương, trao tặng khen thưởng và được sự tin tưởng, yêu mến của đoàn viên, thanh niên và người dân.

Năm 2019, anh được Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Nông tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện tỉnh Đắk Nông; Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tặng Giấy khen gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Năm 2020, được Công đoàn viên chức tỉnh tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ‘Lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh’ năm 2020.

Năm 2021, được Ban Chấp hành Đoàn khối tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia phối hợp phòng, chống dịch bệnh Covid -19.
 

Tỉnh đoàn Đắk Nông