Nữ chiến sỹ duy nhất đội xe tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch

09:34 24/09/2021     1458

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Dù là nữ nhưng chị Huỳnh Thị Mỹ Hạnh lại xung phong tham gia Đội xe Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19 tỉnh Bình Dương. Và chị là nữ chiến sĩ duy nhất của đội hình này.

Chị Huỳnh Thị Mỹ Hạnh hiện đang làm việc cho Công ty TNHH MTV Đặc Ưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Dù bận công việc nhưng ngay khi Tỉnh đoàn kêu gọi các bạn trẻ tham gia đội hình tình nguyện, chị đã đăng ký tham gia ngay với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh để mọi người được trở về cuộc sống bình thường.

 

Chị Huỳnh Thị Mỹ Hạnh

 

Chị Hạnh tâm sự: "Khi Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ, nhìn cảnh nhiều bà con ăn uống vẫn còn thiếu, những đứa bé bị nhiễm bệnh, chị thấy không cầm được lòng mình nên đăng kí tham gia để giúp đỡ dân mình, giúp được gì chị sẵn sàng giúp". 

Hơn 2 tháng giam gia, chị đã hỗ trợ được rất nhiều cho đội, mỗi ngày chị đều chở các bạn TNV đến các điểm lấy mẫu. Có những bạn TNV không may mắn bị nhiễm bệnh, chị đều xung phong để đưa các bạn về trung tâm để kịp thời điều trị. Tình cảm của chị còn được gửi gắm qua từng bó rau, củ, quả được chị gói gém cẩn thận và đem đến cho bà con ở khu cách ly. Ngày qua ngày chị cứ ân cần, siêng năng như thế, chỉ mong rằng trận chiến này mau kết thúc.

"Hiện tại, có rất nhiều khu, nhiều nơi và nhiều bà con còn thiếu lương thực, chị sẽ cố gắng hoàn thành công việc được Tỉnh đoàn giao trước, xong việc thì chị sẽ mang lương thực cho bà còn nào đang cần mà chị chưa phát kịp" chị Hạnh chia sẻ thêm.

 

 

Khi hỏi về kỉ niệm đáng nhớ trong thời gian vừa qua, chị Hạnh chia sẻ: "Khi đăng kí tham gia hỗ trợ đội hình xe của tỉnh, chị khá bất ngờ vì chỉ có chị là nữ, nhưng chị vẫn luôn cố gắng nhiệt huyết phấn đấu cùng đồng hành với anh em để góp sức nhỏ của mình trên các chuyến xe chống dịch. Dù trời mưa hay nắng, mọi người đều cười nói vui vẻ, cùng động viên nhau những lúc khó khăn. Được chinh chiến cũng các bản trẻ, điều đó làm chị rất vui và hào hứng, cảm giác như được trẻ lại vài tuổi vậy á"./.
 

TL