Nữ cán bộ đoàn với tâm niệm luôn học tập và làm theo lời Bác

10:09 25/06/2020     6469

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Thượng úy Huỳnh Thị Thảo Hương, Bí thư Chi đoàn Phòng Hậu cần (Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã có hơn 5 năm gắn bó với hoạt động đoàn tại đơn vị. Nhiệt huyết, trách nhiệm trong công tác, chị là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao giấy công nhận gương điển hình TNTT năm 2020 cho Nguyễn Thị Thảo Hương

 

Tuy thời gian đầu nhận nhiệm vụ, chị Hương gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần cầu thị, gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên, chị đã tập hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên trong bộ phận, tổ chức tốt phong trào đoàn tại cơ sở. Trong đó, chị đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với đoàn viên, thanh niên.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, chị Hương đã tích cực vận động đoàn viên thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích trên các lĩnh vực, đồng thời luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công tác đoàn, hội và phong trào thanh niên, phụ nữ của đơn vị; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi đoàn Phòng Hậu cần đã triển khai có hiệu quả mô hình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” nhằm đóng góp kinh phí nhận hỗ trợ cho một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Hải, huyện Bình Sơn. Nhiều đoàn viên thanh niên trong chi đoàn tham gia ngân hàng máu sống Đoàn Công an tỉnh, riêng Bí thư chi đoàn Huỳnh Thị Thảo Hương đã có 8 lần hiến máu nhân đạo. Ngoài ra, chị còn là một cán bộ đoàn luôn hăng hái, tích cực trong tham gia các chiến dịch tình nguyện do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức hằng năm.

 

 Nguyễn Thị Thảo Hương tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020

 

Thiếu tá Nguyễn Thị Thuận, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết, với cương vị là một ủy viên ban thường vụ, bí thư chi đoàn, chị Hương thường xuyên tham mưu tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện; tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với nhiều nỗ lực trong công tác chuyên môn và hoạt động đoàn, Thượng úy Huỳnh Thị Thảo Hương đã được Bộ Công an tặng bằng khen với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”, Đảng ủy Công an tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đoàn Thanh niên Bộ Công an khen thưởng trong việc thực hiện phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”.

Tháng 5/2020, chị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi công nhận là gương điển hình thanh niên tiên tiến cấp tỉnh, gần đây, chị được Trung ương Đoàn vinh danh tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020 được tổ chức tại Nghệ An.

Huỳnh Thị Thảo Hương chia sẻ, trong hành trình tham dự đại hội lần này, mình được chia sẻ rất nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm sống từ các anh chị cán bộ đoàn tiêu biểu. Chắn chắn những bài học đó sẽ giúp mình thực hiện tốt hơn nữa việc học tập, làm theo lời Bác trong cuộc sống và công việc.
 

Dương Thành Tuyên