Nữ cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết

13:55 04/11/2019     1321

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Với vai trò là Bí thư Liên Chi đoàn Đại đội 353, Nguyễn Thị Khánh Linh luôn khiến mọi người phải nể phục bởi năng lực lãnh đạo, ý thức trách nhiệm cùng với nhiệt huyết của mình.

Nguyễn Thị Khánh Linh, Bí thư Liên Chi đoàn Đại đội 353 (Ảnh nhân vật cung cấp)

 

Lớn lên ở thành phố Cảng, Khánh Linh giống như những cô gái Hải Phòng khác, thông minh, xinh đẹp và mạnh mẽ. Thế nhưng, ẩn sâu trong cô gái đó là sự duyên dáng, khéo léo khó có thể lẫn được của người con gái gốc Hà Nam. Riêng với tôi, ấn tượng đầu tiên về Khánh Linh chính là nụ cười rạng rỡ cùng với tính cách vui tươi, cởi mở. Qua quá trình cùng nhau học tập, công tác, tôi lại thấy thêm một điểm mạnh nữa ở Linh, đó là rất nghiêm túc trong công việc, hội tụ đầy đủ tố chất của người lãnh đạo. Chính điều này giúp Linh chiếm được sự tin cậy của mọi người. Chỉ sau một kỳ học, hoàn thành xuất sắc vai trò Bí thư Chi đoàn Lớp Thông tin, Khánh Linh đã được tất cả các đoàn viên trong đơn vị tin tưởng, bầu làm Bí thư Liên Chi đoàn Đại đội 353. Không phụ sự kì vọng của mọi người, Linh đã và đang làm rất tốt vai trò của mình, từng bước đưa Liên Chi đoàn phát triển vững mạnh, toàn diện.

Không chỉ làm công tác Đoàn giỏi mà thành tích học tập của Khánh Linh cũng được xếp vào loại “khủng”. Từng là Lớp trưởng Lớp Chuyên Tin (Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Khánh Linh là một trong số những học sinh xuất sắc được tuyển thẳng vào Học viện KTQS nhờ thành tích Giải Nhì môn Tin học trong Cuộc thi học sinh giỏi cấp Quốc gia năm 2017.

Thử thách đặt ra khi Linh được phân vào Lớp Thông tin, một chuyên ngành không phải thế mạnh của cô. Nhưng bằng sự quyết tâm, cố gắng không ngừng, Khánh Linh chứng tỏ cho mọi người thấy năng lực của mình bằng thành tích học tập đáng nể: Điểm trung bình các học kỳ luôn đạt loại giỏi trở lên, đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm học 2017 - 2018, 2018 - 2019, danh hiệu “Học viên học giỏi” năm học 2017 - 2018, 2 lần đạt học bổng Lê Quý Đôn mức 2, đạt giải Nhì Olympic Tin học Khối Siêu cup cấp Học viện, được Học viện tặng Giấy khen vì đã có thành tích tốt trong hoạt động CTĐ và PTTN năm học 2017 - 2018 và 2018 - 2019... Bên cạnh đó, Khánh Linh còn là một trong 17 đại biểu ưu tú của tuổi trẻ Quân đội tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X.

Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, Khánh Linh còn vô cùng năng nổ trong hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ. Có thể nói, Linh là một cô gái đa tài, cô bạn đã thử sức với nhiều vị trí như: MC, biên đạo múa, “ca sĩ”... Linh đã dàn dựng rất nhiều tiết mục biểu diễn nhận được nhiều lời khen từ chỉ huy các cấp và khán giả. Ngoài ra, Khánh Linh hiện đang là phó chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ của Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 3.

Khánh Linh cũng là người có tính cách chân thành, trong những buổi sinh hoạt, Linh luôn mạnh dạn phát biểu ý kiến đóng góp, xây dựng. Cô không hề e ngại khi chỉ ra những khuyết điểm, tồn tại trong quá trình học tập, công tác của liên chi đoàn nói chung cũng như từng đoàn viên nói riêng để giúp mọi người khắc phục thiếu sót.

Ở cương vị là một Bí thư Liên Chi đoàn hay là một học viên, Khánh Linh luôn cố gắng hết sức, thể hiện tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân, giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ. Chắc chắn rằng, học viên và cả Chỉ huy Đại đội 353 sẽ luôn tự hào khi nhắc đến nữ cán bộ đoàn đa tài ấy. Chúc Khánh Linh luôn học tập, công tác tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

 

Ngọc Anh