Nữ Bí thư Chi đoàn ở Bình Dương sáng kiến làm đồ dùng dạy học với giá rẻ

16:12 21/10/2021     1675

Nhịp sống trẻ   Sáng kiến “Làm đồ dùng dạy học theo yêu cầu” của chị Nguyễn Huỳnh Mai Thy, Bí thư Chi đoàn trường Mầm non Măng Non (Bình Dương) là 1 trong 8 dự án khởi nghiệp được giới thiệu về các ý tưởng sáng tạo cấp tỉnh.

Ngày 20/10, anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, nhằm tạo cơ hội việc làm cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn, Thành đoàn thường xuyên làm cầu nối với các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, vừa tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động, đồng thời giải quyết nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Cũng theo anh Tâm, về dự án khởi nghiệp, Thành đoàn Thủ Dầu Một nhận được 12 hồ sơ, lựa chọn và gửi về cấp tỉnh 2 hồ sơ, gồm: Ý tưởng khởi nghiệp “Làm đồ dùng dạy học theo yêu cầu” và ý tưởng khởi nghiệp “Bộ dụng cụ ăn uống thân thiện môi trường”.

 

Nữ Bí thư Chi đoàn ở Bình Dương sáng kiến làm đồ dùng dạy học với giá rẻ ảnh 1

Nguyễn Huỳnh Mai Thy, Bí thư Chi đoàn trường Mầm non Măng Non

 

Trong đó, ý tưởng “Làm đồ dùng dạy học theo yêu cầu” của Nguyễn Huỳnh Mai Thy (SN 1991) - Bí thư Chi đoàn trường Mầm non Măng Non là 1 trong 8 ý tưởng sáng kiến được Tỉnh đoàn Bình Dương giới thiệu về các ý tưởng sáng tạo cấp tỉnh theo đề án 826 của UBND tỉnh Bình Dương.

Chia sẻ về sáng kiến của mình, Mai Thy cho biết, ở cấp học mầm non, các trường và phụ huynh học sinh cần có những dụng cụ dạy học thủ công. Mặc dù trường học, giáo viên và phụ huynh có điều kiện kinh tế nhưng lại không có thời gian, ý tưởng và kinh nghiệm xử lý các nguyên liệu để thực hiện hóa ý tưởng.

“Từ nhu cầu thực tế và dựa vào khả năng của bản thân, tôi lên ý tưởng nhận làm đồ dùng dạy học cho học sinh. Tôi có thể làm dụng cụ theo mẫu các trường, phụ huynh yêu cầu hoặc có thể tạo ra sản phẩm từ ý tưởng của họ nhưng với chi phí thấp nhất”, Nguyễn Huỳnh Mai Thy chia sẻ.

 

Nữ Bí thư Chi đoàn ở Bình Dương sáng kiến làm đồ dùng dạy học với giá rẻ ảnh 2

 

ũng theo nữ Bí thư Chi đoàn, qua khảo sát và dựa theo quá trình công tác tại trường mầm non, cho thấy nhu cầu thực tế rất lớn. Tại trường Mầm non Măng Non, chị Thy đã dùng các nguyên liệu đơn giản để tạo ra các dụng cụ dạy học thủ công, phù hợp với học sinh.

"Có nhiều đồng nghiệp ở các trường lên ý tưởng về dụng cụ dạy học cho học sinh rất hay. Tuy nhiên, để hiện thực hóa ý tưởng không phải ai cũng làm được. Các cơ sở sản xuất dụng cụ học tập cho học sinh mầm non chỉ nhận làm theo mẫu nhưng giá thành cao mà sản phẩm tạo ra không đúng ý người đặt. Đó là lý do tôi chọn dự án này để tham dự", Mai Thy nói.

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết, hoạt động khởi nghiệp sáng tạo đóng vai trò lớn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung. Việc thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên là rất cần thiết và cũng là bước quan trọng đặt nền móng cho việc xây dựng Bình Dương ngày càng văn minh – hiện đại – nghĩa tình.

 

Nữ Bí thư Chi đoàn ở Bình Dương sáng kiến làm đồ dùng dạy học với giá rẻ ảnh 3

Thành đoàn Thủ Dầu Một làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương cho biết thêm, thông qua đề án sẽ tăng cường nâng cao nhận thức của cán bộ Đoàn chủ chốt về vấn đề đổi mới sáng tạo; tổ chức các cuộc thi tìm kiếm các ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và học sinh các trường trung học phổ thông. Từ đó theo dõi, đào tạo, bồi dưỡng phát triển những ý tưởng, dự án tiềm năng.

 

Được biết, Thành đoàn Thủ Dầu Một phối hợp các đơn vị tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng Marketing với gần 100 thí sinh tham gia. Ban tổ chức đã trao 3 giải đồng đội và 15 giải cá nhân, tổng trị giá giải thưởng 50 triệu đồng. Thông qua cuộc thi này, các thí sinh có năng lực được doanh nghiệp giới thiệu việc làm phù hợp để phát triển.

 

theo TPO