Những trái tim rực lửa

08:13 04/08/2022     3554

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Thanh xuân, đối với mỗi người đều có khoảng trời rực nắng, thật đẹp và thật lạ. Và đối với những cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện, thanh xuân còn là sự cống hiến, là phấn đấu hết mình cho công tác Đoàn và cho quê hương, Tổ quốc.

Huỳnh Ngọc Lai - Công tác đoàn từ trái tim

Là một sinh viên trường Cao đẳng Y tế đang theo học chuyên ngành điều dưỡng, cậu sinh viên Huỳnh Ngọc Lai luôn ý thức được những điều bản thân cần làm là không chỉ hoàn thành tốt việc học tập trên giảng đường để trở thành một điều dưỡng giỏi trong tương lai mà còn phải năng động trong công tác đoàn. 

Từ những suy nghĩ đó trong 3 năm qua, Lai đã xông pha trong mọi hoạt động với nhiều thành tích nổi bật như: vận động trao tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó; tham gia khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 bệnh nhân tại xã Tân Xuân (Hàm Tân) và xã Hàm Thạnh (Hàm Thuận Nam); tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo, các phong trào ngày chủ nhật xanh, ngày thứ bảy tình nguyện, dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng cây xanh…

 

Huỳnh Ngọc Lai (đầu tiên bên trái) tham gia công tác phòng, chống dịch

 

Đặc biệt, trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Lai đã hăng hái đăng kí tham gia chống dịch tại thị xã La Gi. Sau 44 ngày tại tâm dịch, Lai tiếp tục đăng ký trực chốt 14 ngày tại Tân Đức, cửa ngõ ra vào phía Nam của tỉnh và tham gia vào đội hình chống dịch tại thôn Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc). 

Bằng những cống hiến đó, Lai là Đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn nhiều năm liền; được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng; được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã La Gi vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; được Đoàn trường Cao đẳng Y tế khen thưởng vì đã có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2019 – 2022.

Khi nhắc đến những thành tích đã đạt được của mình Lai chỉ nở nụ cười hiền lành chia sẻ: “Khi tham gia hoạt động đoàn em cảm thấy rất vui vẻ vì được giao lưu, tiếp xúc với nhiều anh chị, bạn bè có cùng nhiệt huyết, đam mê. Từ những hoạt động đoàn giúp bản thân rèn được nhiều kĩ năng sống, giúp em sống tích cực, năng động hơn. Đồng thời, em muốn nhắn nhủ đến các bạn đoàn viên thanh niên, các bạn học sinh, sinh viên hãy cùng nhau tham gia hoạt động đoàn tích cực bởi đây sẽ trở thành một phần kí ức tươi đẹp của các bạn sau này”. 

Thầy giáo Nguyễn Dương Phúc - Bỏ phố về quê dạy học cùng dự án “Cõng chữ lên non”

Có cơ hội được giảng dạy tại trường ở thành phố, nhưng với mong muốn cống hiến tuổi trẻ cho môi trường giáo dục tại vùng quê của mình, thầy giáo trẻ Nguyễn Dương Phúc đã trở về quê hương và tham gia giảng dạy bộ môn mỹ thuật tại trường THCS Suối Kiết. Bằng tài năng và nhiệt huyết của mình, thầy giáo trẻ đã tích cực tham gia nhiều hoạt động phong trào tại địa phương như: tham gia vẽ tranh trang trí tường tại Trường Tiểu học Đồng Me(xã Đức Thuận), cùng tham gia công trình thanh niên “Cột điện nở hoa” do huyện đoàn Tánh Linh phát động…

 

Thầy giáo trẻ Nguyễn Dương Phúc bên các em học sinh

 

Bên cạnh việc dạy học, thầy giáo Dương Phúc còn bén duyên với kênh mạng xã hội TikTok và có nhiều dự án phim ngắn, quảng cáo trên mạng xã hội. Tuy nhiên, với mong muốn giúp đỡ nhiều hơn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên các vùng núi thầy giáo trẻ đã ấp ủ dự án “Cõng chữ lên non”. Mới đây, thầy Phúc cùng dự án “Cõng chữ lên non” của mình đã có chuyến trao quà tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tà Pứa (xã Đức Phú, Tánh Linh). “Cõng chữ lên non” đã mang theo tấm lòng đẹp cùng nhiều phần quà giá trị trao tặng cho hơn 160 em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số từ lớp 1 tới lớp 9. Các phần quà bao gồm: xe đạp, dụng cụ học tập, cặp, vở… được trích từ nguồn hoạt động nghệ thuật của thầy giáo Phúc cùng với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, những người bạn nghệ sĩ của anh.

Trước thành công bước đầu của dự án. Thầy giáo trẻ cũng hứa hẹn những hoạt động tiếp theo của “Cõng chữ lên non” sẽ còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn nữa cho các em học sinh vùng cao như: thành lập bếp ăn có thịt, xây dựng thư viện trường… góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 

Dự án "Cõng chữ lên non" tặng đồ dùng học tập cho các em học sinh dân tộc thiểu số

 

Nguyễn Trung Đức - Bí thư Chi đoàn thôn tâm huyết với công tác Đoàn

Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nhiệt tình, trách nhiệm, gần 9 năm gắn bó với công tác đoàn, Bí thư chi đoàn thôn Minh Thành (xã Hàm Minh, Hàm Thuận Nam) Nguyễn Trung Đức luôn tiên phong trong mọi hoạt động, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được đoàn viên, thanh niên trong thôn tín nhiệm, yêu mến.

Trên cương vị Bí thư Chi đoàn thôn, Nguyễn Trung Đức luôn tích cực tham mưu cho xã Đoàn, Chi bộ, Ban chấp hành chi đoàn tổ chức các phong trào ở thôn đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia vào các hoạt động của Huyện cũng như xã Đoàn tổ chức như: thăm, tặng quà các gia đình chính sách, giúp đỡ người già neo đơn; làm vệ sinh môi trường, tẩy xóa các biển quảng cáo; tham gia hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, tham gia tuyến đầu cùng các lực lượng chức năng trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch trong thời điểm dịch Covid -19 diễn biến phức tạp…

 

 

Trước thềm Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, Trung Đức mong muốn các đại biểu tham dự Đại hội sẽ tập trung trí tuệ, tích cực thảo luận kỹ lưỡng các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Nghị quyết Đại hội. Đồng thời, tin tưởng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận thành công với nhiều giải pháp mới sát với thực tiễn của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Trung Đức cho rằng, để Nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống thanh niên, mỗi cán bộ Đoàn, mỗi thủ lĩnh thanh niên phải là một cầu nối quan trọng trong thực hiện và hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đề ra./.

 

Quỳnh Trân