Những thủ lĩnh Đoàn suất sắc

15:26 17/10/2019     611

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Phong trào thi đua học tập, rèn luyện luôn được duy trì thường xuyên và mang lại hiệu quả thiết thực tại các đơn vị , từ phong trào này đã có nhiều học viên - đoàn viên thanh niên trở thành những tấm gương tiêu biểu về học tập, rèn luyện và công tác.

Dẫn đầu thanh niên trong mọi hoạt động

Năm 2015, Bùi Đức Tuấn - Phó Bí thư Liên Chi đoàn Đại đội 151, Bí thư Chi đoàn Lớp Công nghệ Thông tin 2 trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát rồi được cử sang Học viện KTQS đào tạo ngành Công nghệ Thông tin. Từ đây, bắt đầu một cuộc sống mới, môi trường mới, đòi hỏi Tuấn phải luôn luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người học viên.

Ngay từ những ngày đầu theo học, được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, thầy cô và bạn bè, Tuấn đã tích cực, chủ động và dành nhiều thời gian cho việc học tập. Tuấn được Học viện tặng danh hiệu Chiến sĩ Tiên tiến các năm học 2015 - 2016 và 2016 - 2017, đạt danh hiệu Học viên học Giỏi năm học 2017 - 2018.

Trên cương vị Phó Bí thư Liên Chi đoàn kiêm Bí thư Chi đoàn, Tuấn luôn gương mẫu về mọi mặt, nỗ lực rèn luyện nâng cao phương pháp, tác phong công tác, năng lực chỉ huy. Là một cán bộ đoàn năng nổ, trách nhiệm, hăng hái tham gia các hoạt động, góp phần thúc đẩy phong trào Đoàn, Thanh niên của đơn vị ngày càng đi lên. Sở hữu giọng hát vàng và khả năng làm chủ sân khấu, Tuấn là cây văn nghệ của đơn vị cũng như của Học viện, tích cực tham gia vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ do đơn vị và cấp trên tổ chức. Tuấn từng đạt giải Á quân FKOC 2018 (FTU Karaoke Open Championship 2018), giải Nhất WE Cover FKOC 2018 do trường Đại học Ngoại thương tổ chức cho học sinh, sinh viên toàn Hà Nội.

Trong sinh hoạt đời thường, Tuấn luôn khiêm tốn, giản dị, hòa đồng, đồng thời, không ngừng học hỏi, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn. Nhận xét về Tuấn, Thượng úy Kiều Khắc Tráng - Đại đội Trưởng chia sẻ: “Một tấm gương sáng trong học tập, một thủ lĩnh năng nổ của công tác Đoàn, một bản lĩnh tự tin trên những sân khấu lớn, Tuấn xứng đáng là hình ảnh mà học viên trong toàn đơn vị cần hướng tới để phát huy khả năng, sở trường, cải thiện sự tự tin trong giao tiếp, kỹ năng mà học viên đang còn thiếu”.

Gương mẫu, tích cực rèn luyện

Học viên Trần Hữu Thái - Phó Bí thư Liên Chi đoàn Đại đội 451, Bí thư Chi đoàn Lớp Công trình Quốc phòng 51 là người luôn nhiệt tình, trách nhiệm, sáng tạo là những phẩm chất mà bạn bè thường nói về Thái. Là người con xứ Nghệ - vùng đất địa linh nhân kiệt, văn chương khoa bảng, đã sản sinh ra nhiều anh tài nức tiếng thiên hạ, ngay từ ngày còn ngồi trên ghế phổ thông, Thái đã có ước mơ trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ”, được mang trên mình bộ quân phục màu xanh yêu thương.

Ngay từ những ngày đầu theo học, được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, của thầy cô và bạn bè, Thái đã luôn tích cực, chủ động và dành nhiều thời gian cho việc học tập. Từ việc tiếp thu kiến thức trên giảng đường, đến việc tự học và rèn luyện kỹ năng thực hành, ở đâu Thái cũng hết sức cố gắng. Chính từ niềm say mê với nghề nghiệp và tính tự giác cao trong học tập đã giúp Thái đạt được kết quả cao. Tổng kết các năm học Thái đều đạt loại Giỏi, 01 lần đạt học bổng Lê Quý Đôn, 01 lần đạt học bổng loại A và được Học viện tặng Danh hiệu Chiến sĩ Tiên tiến năm học 2015 - 2016; Chiến sĩ Thi đua cơ sở năm học 2017 - 2018; Giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

Trên cương vị Phó Bí thư Liên Chi đoàn kiêm Bí thư Chi đoàn, Thái luôn gương mẫu về mọi mặt, tích cực rèn luyện, nâng cao phương pháp, tác phong công tác, năng lực chỉ huy, giúp đỡ đồng chí đồng đội trong học tập và rèn luyện. Bên cạnh đó, Thái còn là một cán bộ đoàn năng nổ, trách nhiệm, hăng hái tham gia các hoạt động, góp phần thúc đẩy phong trào Đoàn thanh niên của đơn vị ngày càng đi lên. Tháng 12/2017, Thái vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐNDVN vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia các hoạt động Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ IX (2017 - 2022).

Tuy đạt được nhiều thành tích nhưng Trần Hữu Thái luôn khiêm tốn, giản dị, đồng thời không ngừng nỗ lực, học hỏi, trau dồi trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ công tác đoàn. Năm học mới đến rồi, chúc Thái luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và gặt hái nhiều thành công hơn nữa xứng danh là một thủ lĩnh trong Phong trào “Thanh niên Quân đội rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng”./.

Ngọc Anh