Những bông hoa nghìn việc tốt

21:41 14/05/2021     4035

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Những ngày này, thiếu nhi toàn tỉnh Nghệ An đã và đang ra sức thi đua, học tập tốt, rèn luyện chăm, dâng lên Bác kính yêu những “bông hoa nghìn việc tốt”.

Trần Khánh Linh: "Mỗi thành tích đạt được là động lực để em nỗ lực không ngừng"

Được mọi người biết đến không chỉ là đội viên chăm ngoan, học giỏi với thành tích 9 năm liền là học sinh giỏi tiêu biểu, em Trần Khánh Linh, học sinh lớp 9A, Liên đội trưởng Trường THCS Tôn Quang Phiệt, huyện Thanh Chương còn tích cực tham gia các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi do Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An, Hội đồng Đội huyện Thanh Chương, Liên đội nhà trường tổ chức.

 

Năng khiếu múa và làm MC của Linh được thể hiện qua nhiều chương trình

 

Trong 9 năm qua, em liên tục là học sinh giỏi toàn diện, đặc biệt giành được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi Tiếng Anh cấp tỉnh, cấp huyện. Bên cạnh đó, trong công tác Đội, em là “Cháu ngoan Bác Hồ” tiêu biểu cấp huyện nhiều năm liền, được Ban chấp hành trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen đã đạt giải thưởng Kim Đồng năm học 2016-2017 và nhiều giải thưởng khác về công tác Đội và phong trào thiếu nhi cấp huyện. Khánh Linh tâm sự: “Ngay từ khi lớp 3, em đã say mê tiếng trống, tiếng còi chỉ huy của các anh chị phụ trách nên đã xung phong tham gia vào đội nghi thức của nhà trường. Ngoài nỗ lực của bản thân em còn nhận được sự ủng hộ, động viên, chăm lo của bố mẹ. Đây là nguồn động viên lớn nhất để em học tập và chăm lo công tác, em sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho tổ chức Đội, mong Đội ngày càng vững mạnh, tất cả các bạn đội viên có thể phát huy khả năng của mình vì tập thể.”

Cô bé “Chim sơn ca” Bạch Khánh Linh

Nhắc đến Bạch Khánh Linh – học sinh lớp 5D, trường Tiểu học Cửa Nam 1, ai cũng nhớ đến cô bé nhỏ nhắn, xinh xắn, dễ thương. Không chỉ là một học sinh ngoan, gương mẫu, em còn đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập cũng như các hoạt động xã hội.

 

 

Từ những ngày đầu học tại trường Tiểu học, Khánh Linh đã tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào do Liên đội, Hội đồng Đội Thành phố tổ chức và đạt giải cao: giải nhất thành phố Hội thi “ Tiếng hát chim Sơn ca”, giải nhì cấp quốc gia cuộc thi “ Thiếu nhi Việt nam – Vươn ra thế giới”, huy chương vàng HKPĐ cấp tỉnh và tham gia dự thi HKPĐ toàn quốc môn Erobic,… Năm 2020, em đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, Khánh Linh tích cực tham gia các hoạt động ngoài Liên đội như liên hoan nghệ thuật quần chúng, “Giọng hát Việt Nhí” do Đài truyền hình VTV3 phối hợp tổ chức, liên hoan “ Giai điệu Sơn ca năm 2019” do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức, Gala “Sao nhí tài năng” do Trung tâm nghệ thuật New Chane – Hà Nội tổ chức, CEO Music Festival toàn quốc năm 2019 “Dream Kid Fashion Show” 2018 cùng nhiều chương trình nghệ thuật khác tại tỉnh, thành phố và đạt các giải thưởng cao quý, từ đó trích ra một phần gây quỹ từ thiện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, các bạn học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Không chỉ năng nổ tham gia các hoạt động phong trào, Khánh Linh còn là Liên đội trưởng gương mẫu với thành tích học tập xuất sắc 4 năm liền, là tấm gương sáng về người Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh tiến bước lên Đoàn.

Đội viên đa tài Trần Hải Đăng - "Quyết tâm hơn nữa để đạt được những thành tích mới"

Không chỉ học giỏi các môn văn hóa, em Trần Hải Đăng - Liên đội trưởng trường THCS Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai còn rất đa tài khi giành được nhiều thành tích đáng nể về cờ vua, bóng đá, đọc rap và đam mê nhạc rock.

Trong 4 năm học em đều đạt học sinh hoàn thành xuất sắc nội dung học tập và rèn luyện: Năm 2020, em được được BCH Trung ương đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng bằng khen “Cháu ngoan Bác Hồ”, tuyên dương Thanh Thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác tỉnh Nghệ An. Về các giải thưởng của môn tiếng Anh, em đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi cấp quốc gia, cấp tỉnh, của các sân chơi do Đài truyền hình Nghệ An, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Nghệ An và Trung tâm Anh ngữ Asemlink tổ chức. Bên cạnh đó là các giải thưởng lớn khác về bộ môn cờ vua cấp tỉnh, cấp quốc tế trên mạng internet. Năm 2019, em vinh dự được nhận Bằng khen Vận động viên xuất sắc Đội tuyển U11 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao tặng.

 

Hải Đăng nhận giải tại cuộc thi English Challenge

 

Em luôn thể hiện một sự điềm đạm, chững chạc đến bất ngờ ở độ tuổi của mình. Em rất nhiệt tình, năng nổ và sẵng sàng giúp đỡ bạn bè trong học tập cũng như hoạt động Đội. Chia sẻ bí quyết để học giỏi của mình, Hải Đăng cho rằng: “Đối với em, tự học đã giúp em khám phá ra nhiều điều mới mẻ, giúp khắc sâu, nhớ lâu và chủ động về thời gian”. Sở thích của Đăng trong những thời gian rảnh là tự sáng tác các bài rap để tặng thầy cô, gia đình, bạn bè trong các ngày lễ. Có lẽ nhờ sự chăm chỉ, cần cù và những thử thách sáng tạo đó đã góp phần thúc đẩy một Hải Đăng mạnh mẽ, tài năng.

Lương Gia Bảo – Tấm gương sáng của núi rừng

Ngược lên miền tây Nghệ An, tấm gương Lương Gia Bảo – Liên đội phó trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Hữu Kiệm đã mang lại một khí thế mới cho phong trào học tập và hoạt động Đội của huyện Kỳ Sơn.

 

Bảo cùng các bạn Đội viên tiêu biểu của tỉnh Nghệ An tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh tổ chức tại Hà Nội

 

Từ nhỏ Bảo đã luôn phấn đấu hết mình trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ. Thành tích của Bảo đem lại niềm hãnh diện cho gia đình, cho bản Na Lượng 1, xã Hữu Kiệm, là niềm vinh dự cho nhà trường: học sinh xuất sắc 5 năm liền, giải 3 Môn Toán trong cuộc thi Giao lưu học sinh giỏi cấp huyện năm học 2020 – 2021, là Đại biểu tiêu biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ của Huyện, của Tỉnh và năng nổ, tích cực trong phong trào Đội, được Hội đồng Đội và Đoàn cấp trên ghi nhận.

Với vai trò là một cán bộ Đội, bản thân em không quản ngại khó khăn, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được Tổng phụ trách Đội, giáo viên chủ nhiệm giao phó. Luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào liên đội và cấp trên phát động, thường xuyên tập huấn cho chi đội và liên đội, được thầy cô, bạn bè tin tưởng, tín nhiệm. Năm 2020, em vinh dự là Đội viên tiêu biểu của tỉnh Nghệ An tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc./.

 

Thảo Trang.