Nguyễn Hữu Thành - Bí thư Chi đoàn tiêu biểu năm 2021

11:48 15/03/2021     2201

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Bạn Nguyễn Hữu Thành, hiện là Bí thư Chi đoàn lớp 12 Nhật, UV. BTV Đoàn trường THPT Chuyên Trần Phú, quận Hải An - chàng trai đam mê công tác Đoàn, luôn đi đầu trong các hoạt động, các phong trào của Đoàn trường, Đoàn cấp trên.

 

Hiện tại, Thành đang là một Bí thư chi đoàn năng nổ và là Đội trưởng Đội thanh niên xung kích trường; Đội trưởng câu lạc bộ cầu lông; Trưởng ban Điều hành các chương trình của Đoàn trường THPT Chuyên Trần Phú. Thành tâm sự: "Từ nhỏ, mình đã yêu màu áo xanh tình nguyện và các hoạt động của đoàn thanh niên. Tham gia hoạt động Đoàn, mình thấy mình được trải nghiệm để trưởng thành hơn trong cuộc sống và có niềm tin để nuôi dưỡng những ước mơ...". Càng yêu màu áo xanh, Thành càng tích cực, năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn ở trường học. 

Vui vẻ, năng động và luôn tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ là những điều dễ nhận thấy khi tiếp xúc với Thành.Thành có chia sẻ: “Để có thể làm tốt công tác Đoàn, các bạn cần phải mang trong mình sự đam mê, lòng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách để có thể hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao. Từ khi tham gia công tác Đoàn, tôi được rèn luyện và tiếp thu nhiều bài học quý giá, chính vì lẽ đó tôi thấy mình ngày càng trưởng thành, tự tin và sống có trách nhiệm hơn”. 

Khi mới hoạt động Đoàn, Thành cũng gặp những khó khăn nhất định trong việc vận động các bạn Đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn tham gia tích cực các phong trào của Đoàn thanh niên. Do các bạn trong Chi đoàn đến từ các quận, huyện khác nhau trong thành phố, mục đích của các bạn chủ yếu là học tập nên việc tham gia các phong trào vẫn còn hạn chế. Nhưng sau đó, Thành đã vận động, thuyết phục các bạn bằng chính tấm gương và nhiệt huyết của mình. Bạn luôn lắng nghe, chia sẻ để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đối với những bạn chưa tham gia. Qua đó, các bạn Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn 12 Nhật đã dần nhận thức và ngày càng tích cực tham gia các hoạt động. Bản thân Thành luôn chú trọng xây dựng các hoạt động giúp gắn kết các bạn đoàn viên trong chi đoàn như: gói bánh chưng tặng các bạn học sinh tại làng trẻ Hoa Phượng nhân ngày Tết cổ truyền của dân tộc; tham gia sáng tạo nội dung tuyên truyền phòng chống Covid - 19, tuyên truyền về thuốc lá điện tử được đăng trên trang của Đoàn trường; tổ chức các chương trình trung thu, học sinh tài năng... 

Bằng năng lực, trí tuệ và bản lĩnh Thành đã phát huy sức trẻ trong tất cả các hoạt động Đoàn, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành công việc được giao với nhiều mô hình hay, sáng tạo như: Thu gom rác thải nhựa sáng thứ 2 hàng tuần tại sân trường và tái chế; Kết hợp cùng tổ Thể dục nhà trường tổ chức cuộc thi online “Nam vương chống đẩy, nữ vương gập bụng” trong thời gian nghỉ dịch Covid - 19 được đưa lên Đài truyền hình THP - Hải Phòng; Xây dựng mô hình “Những câu chuyện đẹp tuổi 18” trên trang của Đoàn trường…

Năm học 2019 - 2020, Chi đoàn lớp 12 Nhật đã nhận được giấy khen của Quận Đoàn, 20 Đoàn viên được nhận bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học của Đoàn trường.

Thành đã chia sẻ: “Thật sự công tác Đoàn là niềm đam mê lớn và là người Thầy lớn của em, chỉ cần còn có thể em vẫn sẽ đồng hành cùng công việc này trên từng cây số”.

Với sự nhiệt huyết, đam mê công tác Đoàn, chàng trai Nguyễn Hữu Thành đã vinh dự nhận được nhiều hình thức khen thưởng, tiêu biểu như: Giấy khen của Quận đoàn Hải An là Bí thư chi Đoàn tiêu biểu năm 2019, 2020; Giấy khen của Quận Đoàn Hải An Đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2019 - 2020; Giấy chứng nhận đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc với vai trò Đội trưởng Đội thanh niên xung kích trường THPT Chuyên Trần Phú và  đội trưởng câu lạc bộ cầu lông do Đoàn trường khen thưởng.

Danh hiệu cao quý mà Thành nhận được không chỉ là thước đo, minh chứng cho sự phấn đấu, nỗ lực vươn lên mỗi ngày của Thành, là niềm vinh hạnh, tự hào cho bản thân bạn, mà còn là tấm gương tiêu biểu để các đoàn viên học tập, noi theo./.

 

Thu Hằng