Nguyễn Hòa Kim Thái - Gương “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2018-2019

09:22 13/12/2019     2446

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Nguyễn Hòa Kim Thái vinh dự là học sinh duy nhất của Bình Dương được nhận tuyên dương của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì “Đạt danh hiệu Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2018-2019.

Nguyễn Hòa Kim Thái, học sinh duy nhất của Bình Dương là một trong 68 học sinh tiêu biểu toàn quốc nhận tuyên dương Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 

 

Em Nguyễn Hòa Kim Thái sinh năm 2002, nguyên Phó Bí thư Đoàn trường THPT Dầu Tiếng, Bí thư Chi đoàn 12A1, Trường THPT Dầu Tiếng, là một học sinh giỏi toàn diện và tự xây dựng cho mình bảng thành tích đáng mơ ước.

Kim Thái chia sẻ: “Em cũng đã từng tìm kiếm cơ hội cho bản thân từ năm lớp 2, nên cá nhân em cho rằng việc đặt ra mục tiêu phấn đấu và quyết tâm đạt được ước mơ là hoàn toàn đúng đắn để trở thành những học sinh giỏi cả về năng lực và phẩm chất.” Có lẽ vì vậy mà Kim Thái luôn lựa chọn và kiên định lý tưởng sống cao đẹp, quyết tâm thực hiện lý tưởng ấy bằng hành động cụ thể, bằng khát vọng và ý chí vươn lên; chủ động học tập từ trường lớp, từ thực tiễn, tích cực rèn luyện kỹ năng xã hội để nắm vững kiến thức, trở thành tấm gương sáng trong học sinh toàn tỉnh. 

Có thể kể đến một số thành tích tiêu biểu trong bảng vàng thành tích của Kim Thái: 11 năm liền luôn giữ vững danh hiệu thủ lĩnh “Học sinh giỏi xuất sắc nhất khối”; Thành viên CLB Tiếng anh, thành viên CLB Sinh học, thành viên đội tuyển học sinh giỏi môn sinh học cấp tỉnh năm học 2018-2019; Đạt giải Nhì cuộc thi Tuần 3 tháng 3 quý 4 “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 19 - là thí sinh đồng có điểm Nhì tuần cao nhất; Bằng khen của Tỉnh đoàn Bình Dương vì “Là điển hình Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016-2019” năm 2019; Danh hiệu “Học sinh ba tốt” cấp tỉnh năm học 2018-2019; Là đại biểu nhỏ tuổi nhất được tham gia và tuyên dương “Là gương điển hình tiêu biểu rong đợt sinh hoạt chính trị Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác kỉ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ” năm 2019; …

Với Kim Thái: "Cấp 3 là chính là khoảng thời gian và môi trường tốt nhất để bản thân học tập, rèn luyện và tham gia các phong trào. Những kiến thức vừa học được song song với đó cũng giúp ích khá nhiều cho những hoạt động thể thao, Đoàn, Hội của chúng em". Em cho biết, việc cân bằng giữa học tập và rèn luyện đạo đức, tham gia phong trào cũng trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa, các kĩ năng mềm, sở trường, thế mạnh và đam mê của các bạn sẽ được bộc lộ, có nhiều cơ hội để thử thách chính mình, tạo bước đệm vững chắc và gom thành hành trang quý báu khi bước lên giảng đường đại học, nơi mà nhiều cơ hội chào đón phía trước, và đặc biệt sự chủ động, tự tin sẽ là vô cùng cần thiết. Nhưng hiện tại, quan trọng nhất là việc học tập và rèn luyện đạo đức.

Năm 2019 là năm đầu tiên Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức bình xét và tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương năm học 2018 - 2019. Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương là danh hiệu trao tặng theo năm học dành cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên cả nước. Học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương là những học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hoạt động tình nguyện, có thể lực tốt./.
 

Minh Hằng-TĐ Bình Dương (NA)