Nguyễn Anh Kiệt - Bí thư Đoàn xã luôn chăm lo cho thế hệ măng non

10:28 17/12/2019     4966

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Xác định học và làm theo Bác không phải là làm những điều gì to tát, khó làm, Bí thư Đoàn xã Phổ Khánh Nguyễn Anh Kiệt luôn tâm niệm, muốn chăm lo cho chủ nhân tương lai đất nước thì phải chăm lo, bồi dưỡng cho thiếu nhi, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Anh Kiệt nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tặng vì có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi (1999 – 2019).


Anh Nguyễn Anh Kiệt và Ban Thường vụ Đoàn xã Phổ Khánh (huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) luôn chủ động triển khai các hoạt động của Đoàn Thanh niên gắn với những việc làm thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong xã như mô hình “Thắp sáng ước mơ gắn với tuyên dương học sinh tiêu biểu đạt giải thưởng các cuộc thi cấp tỉnh”, chương trình đã vận động và trao thưởng hơn 50 triệu đồng nhằm khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong học tập.

Bên cạnh đó, để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân Bí thư Đoàn xã Phổ Khánh đã cùng tập thể Ban thường vụ, Ban chấp hành đoàn xã còn triển khai thực hiện các mô hình khác nhằm góp phần an sinh xã hội, như: Vận động ĐVTN, mạnh thường quân đóng góp quỹ để xây dựng công trình điện thắp sáng đường quê; xây dựng nhà tình thương, nhà nhân ái; thực hiện có hiệu quả công tác khai thác các nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

“Thương người như thể thương thân”, anh Nguyễn Anh Kiệt sẵn sàng “cho đi” những giọt máu hồng của mình để góp phần cứu sống nhiều người bệnh trong lúc nguy cấp nhất. Ngoài 7 lần tình nguyện hiến máu trong các đợt phát động chung của huyện, bản thân anh còn 2 lần tham gia hiến máu đột xuất khi có bệnh nhân cần cấp cứu tại các bệnh viện huyện và tỉnh.

Từ nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, tạo sự lan tỏa trong xã hội, anh Nguyễn Anh Kiệt đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 và tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

 

Dương Thành Tuyên- Tỉnh đoàn Quảng Ngãi (TL)