Người thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu

16:31 28/03/2019     3459

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: “Cán bộ nào, phong trào ấy”, có lẽ đó là một câu nói không quá khi nhắc đến anh Trương Anh Tuấn - Bí thư Đoàn Phường Nhà Mát, Thành phố Bạc Liêu là người luôn có nhiều ý tưởng sáng tạo, lòng nhiệt huyết và luôn cống hiến hết mình, từng bước đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phường Nhà Mát phát triển vững mạnh.

Trương Anh Tuấn là cán bộ Đoàn xuất sắc, xứng đáng là hình mẫu thanh niên tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bạc Liêu.

 

Tham gia công tác Đoàn từ năm 2008, từng là Bí thư Chi Đoàn khóm, Phó Bí thư Đoàn phường và hiện nay là Thủ lĩnh thanh niên của phường Nhà Mát. Nhiều người biết đến anh không chỉ là người thủ lĩnh thanh niên mà còn là người có nhiều sáng tạo trong công tác.

Là cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết, gần gũi và sâu sát với thanh niên, anh Tuấn luôn trăn trở làm thế nào để thu hút thanh niên đến với tổ chức Đoàn và đưa hoạt động Đoàn tại địa phương, đơn vị mình phát triển.

Chính vì vậy, anh Tuấn đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn Phường tham mưu với Đảng ủy, UBND Phường Nhà Mát nhiều cách làm hay, sáng tạo, trong đó, phải kể đến mô hình “Tập hợp đoàn kết đoàn viên, thanh niên” nhằm nắm bắt, điều tra chính xác tổng số đoàn viên, thanh niên trên địa bàn từng khóm và vận động con em hội viên của các hội tham gia sinh hoạt đoàn địa bàn dân cư.

Sau hơn một tháng cao điểm triển khai thực hiện, Đoàn Phường nhận bàn giao 366 thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn; vận động 86 thanh niên tham gia vào tổ chức Hội ở địa bàn dân cư; phát triển mới 39 đoàn viên.

Ngoài ra, để tạo niềm tin và động lực trong thanh niên, Đoàn phường đã tận dụng lợi thế, nhu cầu thực tiễn ở mỗi Chi Đoàn mà cho ra mắt nhiều mô hình kinh tế, điển hình như: “Nuôi chồn hương lấy thịt thương phẩm”, “Tổ hợp tác điện dân dụng”, “Nuôi trồng thủy hải sản”, “Cửa hàng thực phẩm”, “Rửa xe, sửa xe Honda”, “Cắt tóc”…; song song đó, nhằm làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên theo sở thích, Đoàn Phường cũng đã chủ động thành lập các câu lạc bộ: “Văn nghệ”, “Võ thuật”, “Bóng đá”, “Bóng chuyền”, “Câu lạc bộ tình nguyện”…; cho ra mắt “Điểm truy cập Internet miễn phí”; mô hình “Quầy sách cho em”; thành lập “Điểm tư vấn giới thiệu việc làm”, lập nhóm “Chợ online thanh niên phường Nhà Mát”; cho ra mắt điểm hỗ trợ quần áo cho người dân “ Ai cần đến lấy, Ai thừa đến cho”; thành lập câu lạc bộ “Kết nối yêu thương”, “Doanh nghiệp”; “Thanh niên bảo vệ bến bãi, tàu thuyền an toàn”;  thành lập “Tổ tín dụng thanh niên”; xây dựng “Vườn hoa dưới chân cầu Út Đen”, “Vườn rau cho em”…

Cùng với đó, nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội cũng luôn được anh Tuấn tham mưu, triển khai thực hiện đạt hiệu quả, để lại dấu ấn trong lòng đoàn viên, thanh niên, người dân địa phương và đặc biệt là sự tín nhiệm, tin tưởng của Đảng ủy, UBND Phường. Nhiều năm liền, Đoàn Phường Nhà Mát luôn là đơn vị có nhiều phong trào Đoàn hay, bổ ích, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia.

Sau hơn 10 năm gắn bó với công tác Đoàn, anh Tuấn đã đạt được nhiều thành tích đáng kể với những tấm bằng khen của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội, Ủy ban nhân dân tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi, giấy khen của Ủy ban nhân dân thành phố Bạc Liêu vì đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2012-2017; thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện, trong thực hiện năm dân vận khéo; là chiến sĩ thi đua cơ sở của đơn vị; được tuyên dương công dân trẻ xuất sắc tiêu biểu và đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp tỉnh năm 2018.

Đặc biệt, trong năm 2019, anh Tuấn còn vinh dự là người đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà nhận giải thưởng Lý Tự Trọng - phần thưởng cao quý do Trung ương Đoàn trao tặng nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Hà Nội vừa qua. Đó như một minh chứng, một sự động viên, khích lệ để anh Tuấn tiếp tục hoạt động và có nhiều cống hiến nhiều hơn nữa cho tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Hiểu Lam, TĐ Bạc Liêu-BA