Người cán bộ an ninh nhiệt tình với phong trào Đoàn

15:38 28/03/2019     1228

Nhịp sống trẻ   Tích cực trong công tác chuyên môn, nhiệt tình với phong trào Đoàn, là nhận xét của rất nhiều người về Đại úy Trần Quốc Tuấn, Đội trưởng Đội tham mưu, Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Hưng Yên.

Năm 2008 sau khi tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân, đồng chí Trần Quốc Tuấn về công tác tại Phòng Chống phản động, chống khủng bố (nay là Phòng An ninh đối nội). Được đào tạo về công tác an ninh, cùng sự vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, Đại úy Trần Quốc Tuấn đã nhanh chóng nắm bắt tình hình địa bàn và niệm vụ được giao. Năm 2015, anh được Giám đốc Công an tỉnh bổ nhiệm chức vụ Đội trưởng Đội Tham mưu.

Đại úy Trần Quốc Tuấn

Trên cương vị của người đội trưởng làm công tác tham mưu, anh luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, kịp thời tham mưu lãnh đạo đơn vị xây dựng nhiều văn bản phòng ngừa, đấu tranh chống các hoạt động lợi dụng tôn giáo, dân tộc, xâm phạm an ninh quốc gia và đảm bảo an ninh nông thôn, chống phản động và chống khủng bố; tổ chức triển khai hiệu quả nhiều phương án, kế hoạch, đảm bảo ANTT các sự kiện, mục tiêu chính trị - kinh tế - xã hội trọng điểm.

Tuy khối lượng công việc rất nhiều nhưng nhờ biết sắp xếp thời gian, công việc khoa học và chủ động trong công tác nên hàng năm Đại úy Tuấn đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được đồng đội và lãnh đạo đơn vị tin tưởng.

Anh chia sẻ, công tác tham mưu đòi hỏi người cán bộ phải có kiến thức tổng hợp, tận tâm, tận tụy, có trách nhiệm, nên anh luôn xác định phải thường xuyên tự học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng mọi yêu cầu công tác được giao.

Bên cạnh công tác tham mưu, anh còn trực tiếp tham gia, nắm tình hình đảm bảo ANTT các sự kiện lớn của tỉnh, bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Với 9 năm là thủ lĩnh đoàn, anh cho biết, Công tác đoàn không chỉ là hoạt động phong trào mà còn là hoạt động giúp các thế hệ đoàn viên trẻ hướng về xã hội, hướng về những con người cần sự giúp đỡ, sẻ chia.

Chính với trăn trở trên, những năm qua anh đã chủ động tham mưu với các chi đoàn trong khối An ninh và Đoàn Công an tỉnh tổ chức rất nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng.

Điển hình như hoạt động tặng quà các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại chùa Chuông, chùa Cao Xá - TP Hưng Yên; chùa An Trạch - Tiên Lữ; chùa Mạc Thượng (tỉnh Hà Nam); phối hợp với Công ty dược phẩm Hoàng Giang tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Phùng Chí Kiên, huyện Mỹ Hào; xã Đông Kết, huyện Khoái Châu; xã Hoàng Hanh, TP Hưng Yên; xã Yên Hòa (tỉnh Ninh Bình); xã Phố Cáo (tỉnh Hà Giang)… Những hoạt động trên được chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao.

Với nhiệt huyết trong công tác Đoàn, năm 2013 anh được Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen; nhiều năm liền được Giám đốc Công an tỉnh trao danh hiệu Thanh niên tiêu biểu, Bí thư Đoàn giỏi và hàng chục Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và công tác Đoàn. Chi đoàn do anh phụ trách 3 năm liền (từ năm 2016-2018) được Tỉnh đoàn Hưng Yên tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

 

theo CAND (KA)