Nghệ An: Lan tỏa những tấm gương học tập và làm theo Bác

12:54 20/07/2021     2626

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Hăng say học tập, lao động, rèn luyện, phấn đấu, sáng tạo vì những mục tiêu, lý tưởng cao đẹp là điểm chung của những tấm gương thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác. Thực hiện lời dạy của Người, thanh thiếu nhi Nghệ An trong thời gian qua đã có những thành tích xuất sắc, được cấp trên ghi nhận và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Cô bé “Phụ trách sao giỏi”

Nhắc đến Trần Ngọc Vân Trang - Liên đội trưởng trường THCS Đặng Thai Mai chắc hẳn ai cũng nhớ đến cô bé xinh xắn, là con ngoan trò giỏi, là tấm gương cho thiếu niên, nhi đồng noi theo. Em đạt danh hiệu Học sinh tiêu biểu từ lớp 1 đến lớp 9, với điểm trung bình cả năm đáng ngưỡng mộ từ 9.1 trở lên. Không chỉ học tốt tất cả các môn học, từ văn hóa đến thể dục thể thao, em rất đam mê Ngoại ngữ là Tiếng anh và giành được nhiều thành tích ấn tượng: Giải khuyến khích cuộc thi Tiếng Anh quốc tế TOFFL JUNIOR năm học 2019-2020 với số điểm 880/900, giải nhất học sinh giỏi cấp Tỉnh môn Tiếng Anh năm học 2020 – 2021, đạt 8.0 IELTS.

 

Em Trang thay mặt đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Nghệ An năm 2020 báo công với Bác tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội

 

Bên cạnh đó, năng khiếu văn nghệ, làm công tác Đội cũng được Vân Trang nuôi dưỡng từ bé và giành được nhiều bằng khen, giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Hội đồng đội tỉnh, Hội đồng đội thành phố từ các cuộc thi “Chúng em kể chuyện về Bác Hồ”, “Chỉ huy đội giỏi”,… đồng thời làm Cộng tác viên, MC của Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An từ năm 2017 đến nay.

Chia sẻ về bản thân, em cho biết: “Em rất may mắn vì luôn nhận được sự ủng hộ, chia sẻ từ gia đình và sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy cô. Trong thời gian tới em sẽ cố gắng hơn nữa để vừa cân bằng việc học vừa có thể tham gia hoạt động thể thao, văn nghệ, công tác Đội, không phụ lòng mong mỏi của mọi người dành cho em”.

Được biết trong đợt thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa rồi, em Trang đăng ký trường THPT chuyên Phan Bội Châu môn Tiếng Anh và đạt kết quả thủ khoa với điểm chuyên 54,35 điểm.

Tấm gương thầy giáo ở huyện miền núi Nghệ An

Ngược lên miền núi Nghệ An, tấm gương thầy giáo Đặng Văn Hảo về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành niềm tự hào của trường THPT Con Cuông. Không những giỏi về chuyên môn, được đồng nghiệp tin tưởng, học sinh yêu quý, thầy còn rất năng nổ, nhiệt tình tham gia thể thao, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, công tác Đoàn thanh niên khác tại nhà trường và địa phương. Thầy đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đạt chiến sĩ thi đua và sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở nhiều năm liền. Là một giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh, thầy luôn tận tâm, yêu nghề đi sâu đi sát với học trò, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía phụ huynh học sinh và địa phương.

Thầy Đặng Văn Hảo - Giáo viên trường THPT Con Cuông

 

Bên cạnh đó, thầy cũng đã xuất sắc giành giải nhất đôi nam cầu lông phố núi Con Cuông năm 2020 và Giải nhất đôi nam cầu lông Mường Thanh Con Cuông mở rộng lần thứ nhất năm 2021.

Làm kinh tế giỏi, hăng say hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng

Với vai trò là Giám đốc công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Lolifood, Chủ nhiệm CLB Thanh niên phát triển kinh tế xã Tân Thành, huyện Yên Thành, người thanh niên sinh năm 1991 Phạm Văn Long đã không khỏi làm người dân địa phương cũng như tuổi trẻ tỉnh nhà hết ngưỡng mộ vì những thành công đạt được ở độ tuổi còn rất trẻ và những đóng góp của anh cho cộng đồng.

 

Anh Long (thứ 2 từ trái sang) tặng gel rửa tay sát khuẩn cho trường THCS Tân Thành phòng chống dịch Covid-19

 

Công ty của anh chuyên sản xuất ngũ cốc lợi sữa, doanh thu 2 tỷ đồng/ năm, tạo nhiều công ăn việc làm cho công nhân, góp phần nâng cao đời sống cho nhiều gia đình. Anh đã từng đứng ra kêu gọi ủng hộ miền Trung bị lũ lụt với số tiền hơn 100.000.000 đồng, tham gia chương trình “Đông ấm cho em” năm 2019; tài trợ giải bóng đá từ thiện Tân Thành, tặng 100 chai gel sát khuẩn cho học sinh 3 trường mầm non, tiểu học, THCS Tân Thành; trao tặng 10 chiếc xe đạp và 10 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện cùng nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa thiết thực khác.

Kế thừa truyền thống hiếu học, hăng say nghiên cứu, tìm tòi, khám phá, xung phong trên mọi mặt trận, tuổi trẻ hôm nay đang ra sức học tập, rèn đức, luyện tài để xứng đáng là những tấm gương “Thanh thiếu nhi làm theo lời Bác”, viết nên những trang sử sáng ngời về bản lĩnh, trí tuệ của thanh niên Nghệ An nói riêng và của cả nước nói chung.
 

Thảo Trang