Một cán bộ Đoàn năng nổ ở Công an huyện biên giới

15:20 27/05/2019     1644

Nhịp sống trẻ   Đại úy Ngô Văn Thìn, Đội trưởng Đội CSĐT, Bí thư Chi đoàn Công an huyện biên giới Tây Giang (Quảng Nam), là cá nhân duy nhất của tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Nam được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008-2018.

Đại úy Ngô Văn Thìn (đi trước) cùng đồng đội ngược rừng về với bản làng đồng bào dân tộc thiểu số xã Gari.

 

Anh là một tấm gương tiêu biểu của đơn vị Công an Tây Giang, luôn được đồng đội và nhân dân quý mến, tin yêu…

Năm nay mới bước sang tuổi 34, Đại úy Ngô Văn Thìn chia sẻ với chúng tôi, mười năm trước, sau khi tốt nghiệp Đại học CSND (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), anh được bố trí về đơn vị Công an huyện Tây Giang. Ngày đó, địa bàn biên giới đường sá đi lại rất khó khăn, đời sống người dân bản địa còn nhiều thiếu thốn, như nhắc nhở anh càng phải cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mỗi khi cùng đồng đội về các bản làng “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với bà con đồng bào các dân tộc thiểu số, anh đến từng gia đình, gần gũi với các già làng, người có uy tín, tìm hiểu nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con; tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với người dân vùng biên giới.

“Trong quá trình công tác của mình, tôi luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND làm “kim chỉ nam” hoạt động, tôi luyện để trưởng thành”, Đại úy Thìn tâm sự.

Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác thanh niên CAND trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đồng thời thực hiện Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, Đại úy Ngô Văn Thìn đã tham mưu cho Đảng ủy Công an huyện Tây Giang tổ chức quán triệt đến từng đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ đơn vị; riêng cá nhân anh, qua phong trào, đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc.

Thực hiện phương châm “Còn người dân chờ là chưa hết giờ làm việc”, anh tình nguyện làm thêm ca, thêm giờ, làm việc vào ngày nghỉ, ngày lễ để phục vụ nhân dân.

Đồng thời, với tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh cùng với các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Công an huyện Tây Giang chủ động tổ chức, tham gia có hiệu quả nhiều đợt hoạt động dân vận, tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các xã, trường học, cơ quan, doanh nghiệp.

Anh cùng đồng đội tình nguyện về các bản làng xa xôi hẻo lánh để giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với bà con đồng bào các dân tộc thiểu số, thông qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như chương trình “Áo ấm tình thương”, “Tết vì người nghèo”; hay tặng quà cho học sinh vùng biên giới xã Gari, Axan, Chơm…

Với thành tích đạt được, nhiều năm liền Đại úy Ngô Văn Thìn được công nhận là “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Chiến sĩ tiên tiến”, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của lãnh đạo các cấp. Tổng kết phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008-2018, anh vinh dự là cá nhân duy nhất của tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Nam được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an.

Đại tá Võ Văn Hai, Trưởng Công an huyện Tây Giang, nhận xét rằng, nhiều năm qua, các đoàn viên thanh niên đơn vị, trong đó có Đại úy Ngô Văn Thìn đã không ngừng nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần giúp Công an huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH địa bàn. Cá nhân Đại úy Ngô Văn Thìn là tấm gương sáng về học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy của đơn vị, được đồng đội và nhân dân quý mến, tin yêu…

 

theo Báo CAND (BA)