Mong muốn cống hiến, tạo ra giá trị cho quê hương

09:36 03/11/2023     4048

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Nguyễn Đăng Thiên Phi Long là Giám đốc Công ty TNHH Finom , anh sinh ra tại Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Với mong muốn cống hiến, tạo ra giá trị cho quê hương sau nhiều năm học tập, làm việc, cùng với kinh nghiệm học hỏi được tại các quốc gia có nền nông nghiệp tiên tiến. Năm 2018, Anh đã thành lập Công ty TNHH Finom chuyên cung cấp giải pháp nông nghiệp; sản xuất, cung cấp giá thể phục vụ trồng trọt. 

 

 

Tích cực hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp tại địa phương; thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện, tặng quà cho bà con nhân dân khó khăn, như: tham gia nhóm điều hành Quỹ bảo trợ trẻ em mồ côi Tony Buổi sáng, giúp đỡ các trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Đến nay, Quỹ đã bảo trợ được 56 trẻ em mồ côi trên cả nước; thành lập Quỹ học bổng Finom – Chắp cánh tương lai, hiện tại hỗ trợ được 10 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; tham gia vận động và quyên góp tặng 60 phần quà Tết cho bà con thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo… và nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” là giải thưởng cao quý của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam được tổ chức hàng năm, nhằm tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội; từ đó xây dựng những tấm gương thanh niên sống đẹp, lan tỏa những hành động hay, những câu chuyện đẹp, tạo động lực cho thanh niên và cộng đồng học tập, noi theo.

Năm 2023, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam tổ chức Hành trình và trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 20 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Bảo Anh