Lê Ngọc Đức - Người lan tỏa những trang báo yêu thương

13:57 09/10/2019     6045

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Là người gắn bó và dành trọn vẹn tình cảm cho nghề báo, vừa là Phó Bí thư Chi đoàn Báo Quảng Ngãi, Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, trong quá trình công tác anh Lê Ngọc Đức luôn phát hiện được nhiều tấm gương thanh niên có lối sống đẹp, sống và làm việc luôn hướng về cộng đồng và xã hội.

Lê Ngọc Đức trong tại Lễ tuyên dương TNTN tỉnh Quảng Ngãi 2019

 

Trong các sự kiện của đoàn, hội, dù lớn hoặc nhỏ, xa hay gần, dù biển đảo hay non cao, đều có mặt anh. Anh đi và chuyển tải những hình ảnh thật cảm động về những tấm lòng của thầy cô giáo trẻ luôn bám lớp, bám trường "gieo chữ" trên non cao để lại ấn tượng trong lòng bạn đọc.

Trong loạt bài tham gia “Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Lê Ngọc Đức được Ban tổ chức gồm Tỉnh ủy, Hội Nhà báo và Báo Quảng Ngãi trao 2 giải B và C. Để có tư liệu cho tác phẩm đoạt giải, Lê Ngọc Đức đã phải nhiều lần cùng ăn, cùng ở với thầy trò vùng cao Sơn Hà để thấu hiểu được tấm lòng, tình cảm, tâm huyết của những thầy, cô ở vùng cao. Những người luôn sẵn sàng chia sẻ phần lương ít ỏi hằng tháng của mình để nuôi học trò; thường băng rừng, lội suối tìm đưa học sinh đến trường, quyết không để các em bỏ học giữa chừng.

 

Tác nghiệp trong một hành trình về làng Kim Liên, quê Bác Hồ

 

Phó Bí thư Chi đoàn Báo Quảng Ngãi chia sẻ, để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ĐVTN chi đoàn, từ năm 2018, anh đã cùng BCH Chi đoàn tiếp tục duy trì và phát triển mô hình “Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi tiết kiệm làm theo lời Bác”. Với phương châm “Gửi tiết kiệm, trao yêu thương”, hằng tháng, ĐVTN Chi đoàn tự nguyện đóng góp để hỗ trợ 1 triệu đồng cho anh Trần Trung Hiếu ở xã Tịnh An (TP. Quảng Ngãi), người bị mắc bệnh hiểm nghèo, sống neo đơn.

Bên cạnh đó, BCH Chi đoàn còn tích cực kêu gọi ĐVTN, vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp giúp đỡ cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vì vậy, trong năm 2018, tổng kinh phí hoạt động xã hội từ thiện của Chi đoàn Báo Quảng Ngãi đã đạt hơn 104 triệu đồng.

Năm 2018, Lê Ngọc Đức được vinh dự nhận bằng khen BCH Trung ương Đoàn về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018; được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

 

Dương Thành Tuyên- TĐ Quảng Ngãi (TL)