Lâm Đồng: Bí thư đoàn tình nguyện lên đường nhập ngũ

15:48 22/02/2021     2638

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Với mong muốn được tôi rèn và trưởng thành trong môi trường quân đội, được cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước, anh K’Sess - Bí thư Đoàn xã Tân Thượng (Di Linh) đã gác lại mọi công việc xã hội, gia đình, đặc biệt là phải tạm xa người vợ trẻ mới kết hôn để lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 

Chủ tịch UBND xã Tân Thượng K’Brồi đến thăm, động viên gia đình và anh K’ Sess trước khi lên đường nhập ngũ
 

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, nên thời gian qua, khi biết thông tin huyện Di Linh tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, anh K’Sess (sinh năm 1996) đã quyết định viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Anh K’Sess tâm sự: “Tham gia nghĩa vụ quân sự không phải là công việc của riêng ai mà là nghĩa vụ chung của mọi công dân trong cả nước, đặc biệt là tuổi trẻ. Vì vậy, tôi xác định đây là môi trường tốt để thử thách bản thân, để mình được rèn luyện, học tập và trưởng thành hơn. Qua đó, cùng với thanh niên cả nước nói chung và thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nói riêng thể hiện tinh thần xung kích, nâng cao tính tự giác, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, anh K’Sess là con trai út của ông K’Chiểu - nguyên là Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Thượng, sau khi nghỉ hưu, ông tiếp tục tham gia công tác xã hội ở địa phương và nay giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận Thôn 4. Gia đình ông K’Chiểu có 4 người con, hiện các con của ông đều đã trưởng thành, lập gia đình và ra ở riêng, còn lại anh K’Sess sống chung với bố mẹ. Chị của K’Sess là Ka Triếu hiện đang công tác tại Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh, còn anh trai là K’Sen cũng từng tham gia quân ngũ, sau khi xuất ngũ nay tiếp tục tham gia và giữ cương vị thôn đội trưởng…

Ông K’Chiểu bày tỏ, khi K’Sess làm đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và được trúng tuyển gia đình đều rất vui, hãnh diện và tự hào. Tuy nhiên, là người cha, ông cũng rất lo lắng, nhất là về mặt tâm lý. Bởi trước đây, K’Sess đảm trách lo hết công việc vườn tược. Hiện bố mẹ đều lớn tuổi, hơn nữa mẹ K’Sess lại bị bệnh hiểm nghèo, do đó khi K’Sess đi nghĩa vụ quân sự thì khu vườn chỉ còn lại mình ông K’Chiểu chăm sóc, nên cũng có những khó khăn, vất vả. “Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng chúng tôi luôn động viên K’Sess yên tâm, hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong quân ngũ phải tập trung tinh thần, nỗ lực, vượt khó trong học tập, rèn luyện và huấn luyện, luôn chấp hành nghiêm nề nếp, giờ giấc sinh hoạt của quân đội và phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông K’Chiểu căn dặn.

Theo anh K’Sess, những năm qua, nhiều thanh niên đồng bào DTTS vẫn còn tâm lý rụt rè, chưa mạnh dạn đăng ký tình nguyện tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vì vậy, anh mong muốn thế hệ trẻ là người DTTS cần tích cực, hăng hái hơn nữa để cống hiến tuổi trẻ, góp công sức của mình xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Trong không khí hối hả, tất bật chuẩn bị cho công việc tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, những ngày vụ mùa cuối năm và đón Tết cổ truyền của dân tộc, ngoài việc cùng với đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã ra quân thực hiện vệ sinh môi trường, treo băng rôn, lá cờ Đảng ở khu vực trung tâm xã Tân Thượng, K’Sess còn tranh thủ thời gian đi chụp ảnh cưới và dự định tổ chức đám cưới vào ngày 7/2. Mặc dù, tất cả công việc chuẩn bị cho đám cưới đã hoàn tất, thiệp mời đã gửi xong nhưng do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID -19 đã bùng phát trở lại, để chủ động, phòng ngừa, anh đã ngưng việc cưới và thông báo lại đến mọi người.

Chị Lê Thị Đào Loan - Bí thư Huyện đoàn Di Linh nhận xét: “Đồng chí K’Sess - Bí thư đoàn xã Tân Thượng là cán bộ đoàn nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc, uy tín với đoàn viên, thanh niên. Do đó, trong năm 2020, đồng chí K’Sess được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. Mặc dù đồng chí K’Sess đang ổn định công tác nhưng với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đồng chí đã thể hiện tinh thần tiền phong, gương mẫu tham gia nghĩa vụ quân sự, qua đó khích lệ đoàn viên, thanh niên của huyện nhà hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc”./.

 

NDONG BRỪM