Huỳnh Ngô Trà Giang - Cô gái nhỏ bé với nhiều giải thưởng sáng tạo

08:34 12/05/2021     1863

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Là một cô học trò với dáng vẻ nhỏ nhắn so với các bạn cùng trang lứa nhưng em Huỳnh Ngô Trà Giang, lớp 9A, Trường THCS Đức Liễu, huyện Bù Đăng không chỉ gây tiếng vang trong trường mà còn tạo nhiều ấn tượng ở những cuộc thi sáng tạo kỹ thuật, sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng và hội thi tin học trẻ khối học sinh ở các cấp.

Hiện tại đang là học sinh cấp 2 nhưng em đang là thành viên tích cực của Câu lạc bộ Lập trình Trường đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn chạm tới ước mơ lập trình viên giỏi trong tương lai.

 

Em Huỳnh Ngô Trà Giang tại Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, Nhà giáo trẻ, tài năng trẻ tiêu biểu, Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2020

 

Từ năm học 2017 - 2018, khi em Huỳnh Ngô Trà Giang mang về giải thưởng cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng cấp huyện, rồi cấp tỉnh đã trở thành hiện tượng sáng tạo trong học sinh toàn trường. Đặc biệt, từ năm lớp 8, được thầy giáo dạy môn Tin học của trường “truyền lửa” đam mê bộ môn này, Trà Giang tiếp tục tham gia hội thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh với sản phẩm “Phần mềm tin học Max Speed” và đã đoạt giải ba. Không ngừng tìm tòi và bồi đắp đam mê, năm 2020 em tiếp tục tham gia hội thi tin học trẻ cấp tỉnh và giành giải nhất phần mềm sáng tạo; giải khuyến khích tìm hiểu kỹ năng lập trình và tự hào vào vòng sơ khảo hội thi tin học trẻ cấp quốc gia.

Chính tinh thần học tập, sáng tạo của Trà Giang đã tiếp sức, lan tỏa niềm đam mê sáng tạo tới học sinh trong trường. Năm học 2020-2021, trường phát động phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp trường đã có hơn 20 em tham gia với những sản phẩm thiết thực. Trà Giang tiếp tục trở thành quán quân của cuộc thi cấp trường. Em được các bạn trong lớp xem là tấm gương sáng để thi đua học tập và lan tỏa phong trào sáng tạo kỹ thuật cũng như sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng trong trường học.

Em Trần Ngọc Thương, học sinh lớp 9A, Trường THCS Đức Liễu chia sẻ: "Em và bạn Giang học chung lớp. Bạn Giang không chỉ học giỏi các môn, năng động trong các phong trào văn nghệ, thể thao, các hoạt động của Đội mà còn xuất sắc trong các cuộc thi sáng tạo khoa học. Chúng em luôn coi bạn là tấm gương sáng để học tập và thử sức ở lĩnh vực sáng tạo kỹ thuật, sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng"...

Trà Giang chia sẻ: "Dự định cho tương lai em đang phấn đấu thi đậu Trường THPT chuyên Quang Trung, thành phố Đồng Xoài. Và để thực hiện được nguyện vọng của mình em vẫn luôn sắp xếp thời gian học kiến thức các môn văn hóa trên lớp, về nhà em củng cố lại kiến thức thầy cô dạy và dành nhiều thời gian cho tìm hiểu, rèn luyện kỹ năng lập trình".

Theo chị Trình Kiều Trang, Giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Đức Liễu, từ năm lớp 6, Trà Giang đã tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Đội, đạt giải nhì cấp huyện sản phẩm “Dụng cụ bào dừa làm mứt”. Năm lớp 7, em tiếp tục cải tiến sản phẩm ấy và giành giải nhì cấp tỉnh cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng. Em Giang là gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập và hoạt động phong trào của trường và huyện Bù Đăng. Với những thành tích đạt được, em sẽ tiếp tục phát huy xứng đáng con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.
 

Thùy Dương