Học sinh lớp 11 viết đơn tình nguyện tham gia đội hình phòng, chống dịch

16:26 06/08/2021     2857

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Kết thúc năm học, Lê Hữu Toàn - học sinh lớp 11, trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Châu Thành, đã viết đơn tình nguyện tham gia đội hình phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 của Thành đoàn Bến Tre với mong muốn góp một phần nhỏ bé cùng quê hương chống dịch.

Từ ngày 22/7 đến nay, Hữu Toàn được phân công tham gia đội hình tình nguyện viên hỗ trợ khu cách ly tại điểm trường THPT Chuyên Bến Tre. Mặc dù với độ tuổi còn rất trẻ nhưng ý thức chấp hành của Hữu Toàn rất cao, trong suốt quá trình tham gia đến nay Hữu Toàn đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, tích cực tham gia các hoạt động được giao.

 

Bạn Hữu Toàn và Duy Thanh hỗ trợ trong khu cách ly Trường THPT Chuyên Bến Tre

 

Trước đó, Toàn cũng đã tham gia thực hiện các nhiệm vụ như trực chốt kiểm soát hỗ trợ khai báo y tế tại chốt cầu Rạch Miễu, tham gia đội hình tuyên truyền lưu động, đội hình shipper vận chuyển các nhu yếu phẩm, vật tư y tế đến các khu phong tỏa, khu cách ly, bệnh viện dã chiến.

Đồng hành cùng với Hữu Toàn là Duy Thanh, hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn ấp Phú Thành, xã Phú Hưng cùng tham gia tình nguyện trong khu cách ly. Hai bạn thường xuyên trực chung và có nhiều hình ảnh, những đoạn clip ngắn trong những lúc giải lao hoặc trước khi vào ca trực rất dễ thương được đăng tải và được cộng đồng mạng yêu thích. Qua đó góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp, những thông điệp tích cực, phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, Đâu khó có thanh niên” của tuổi trẻ, không ngại khó, ngại khổ, góp phần cùng cả hệ thống chính trị phòng, chống dịch bệnh, tô đẹp thêm hình ảnh về màu áo xanh thanh niên tình nguyện trong xã hội góp phần chiến thắng dịch bệnh.

 

Dù công việc khó khăn, vất vả nhưng Toàn luôn cho thấy tinh thần vui tươi, lạc quan

 

Trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, xã hội đang dồn lực cho công tác phòng, chống dịch thì sự cống hiến, đóng góp sức mình của các bạn đoàn viên thanh niên như tiếp thêm sức mạnh để mọi người có thêm niềm tin chiến thắng đại dịch./.

 

Lê Phước