Hậu Giang: Bí thư Chi đoàn ấp đạt Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022

08:23 17/03/2022     1342

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Anh Phạm Vạn Phát – Bí thư Chi đoàn ấp Thạnh Thuận, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang là một trong 94 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc nhận đạt được Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022. Đây là phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cán bộ, đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động, học tập.

 

Anh Phạm Vạn Phát – Bí thư Chi đoàn ấp Thạnh Thuận, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành

 

 

Được biết, anh Phạm Vạn Phát sinh năm 1995, hiện đang sinh sống tại ấp Thạnh Thuận, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành. Với vai trò Bí thư Chi đoàn ấp Thạnh Thuận, anh Phát đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, hiệu quả thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia. Ngoài ra, anh còn tham gia và tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, mang lại các giá trị tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương ngày càng phát triển.

Đặc biệt, từ năm 2018 đến nay, anh đã thành lập mới 03 CLB: “CLB thanh niên làm kinh tế trồng chanh không hạt”, “CLB thanh niên làm kinh tế máy ấp trứng”, “CLB thanh niên nuôi ốc bươu trong bể bạt” gắn với 03 mô hình cụ thể và đạt được hiệu quả kinh tế khá cao, đem lại thu nhập ổn định cho các thành viên trong CLB. Cụ thể như năm 2018, anh đã triển khai trong đoàn viên thanh niên ấp mô hình trồng chanh không hạt xen dâu tằm ăn và thành lập “CLB thanh niên làm kinh tế trồng chanh không hạt”. Qua đó, bình quân thu nhập chanh không hạt 10 triệu đồng/tháng và thu hoạch dâu tằm ăn 150.000 đồng/ngày. 

 

Anh Phạm Vạn Phát (bên phải) tham gia thực hiện công trình “Cột điện nở hoa”

 

Khoảng tháng 06/2021, anh lại tiếp tục triển khai thêm mô hình làm máy ấp trứng trong đoàn viên thanh niên và thành lập “CLB thanh niên làm kinh tế máy ấp trứng”, đến nay anh đã tiêu thụ ra thị trường trên 30 máy, mỗi máy trị giá khoảng một triệu đồng. Đến tháng 08/2021, qua nghiên cứu, trao đổi học tập từ các mô hình thanh niên làm kinh tế trong địa bàn xã, anh đã tích cực triển khai mô hình nuôi ốc bươu đen trong bể bạt, đến nay đã xây dựng được 03 bể và đã thả khoảng 08kg trứng ốc, hiện tại trứng ốc đã nở và đang phát triển rất tốt, hướng tới bản thân anh sẽ tiếp tục xây dựng thêm khoảng 03 bể để mở rộng thêm mô hình.

Với những thành tích tiêu biểu đó, anh đã nhận nhiều bằng khen, giấy khen từ Trung ương đến địa phương. Đặc biệt trong năm 2021, anh vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu “Bí thư Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2021”, được Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021). Anh phát là một trong những gương cán bộ Đoàn tiêu biểu của tỉnh và Trung ương, xứng đáng để các bạn đoàn viên thanh niên trong tỉnh học tập, noi theo.

 

Trần Phường