Hạnh Lê - Cô Bí thư nhiệt huyết với công tác Đoàn

15:27 08/04/2021     864

Nhịp sống trẻ   ĐTN: “Đời thay đổi sao ta không thay đổi” là châm ngôn sống của cô gái nhỏ nhắn nhưng tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết Nguyễn Thị Hạnh Lê - Bí thư Chi đoàn Tổ dân phố 3 - phường Đồng Phú - TP. Đồng Hới - Tỉnh Quảng Bình.

Hạnh Lê chia sẻ, ở cương vị nào, thủ lĩnh đoàn cũng cần có sự nhiệt huyết, có “tâm” và “tầm” để thu hút tập hợp đoàn viên thanh niên vào ngôi nhà chung, từ đó giúp các bạn trưởng thành, phát huy sức trẻ để cống hiến cho cộng đồng, xã hội.

Xác định rõ vai trò quan trọng của công tác tập hợp thanh niên đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Hạnh Lê đã có những giải pháp nhằm thay đổi nhận thức của các bạn ĐVTN trong chi đoàn bằng những cách làm hay, mô hình sáng tạo. “Lúc tôi mới tiếp nhận vị trí Bí thư chi đoàn Tổ dân phố 3 phường Đồng Phú, nhận thấy đây là một chi đoàn có nhiều ĐVTN, tuy nhiên chất lượng chi đoàn không quá nổi bật, gần như không có nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, số lượng ĐVTN tham gia sinh hoạt chi đoàn cũng rất ít. Tôi nghĩ để giúp cho công tác đoàn phát triển hơn nữa thì trước hết mỗi một cán bộ đoàn phải là người cán bộ vừa hồng vừa chuyên, phải nắm bắt được xu thế, tâm tư nguyện vọng của thế hệ trẻ, từ suy nghỉ đó, tôi đã xây dựng nên Kế hoạch hoạt động của chi đoàn và tự mình đến tận nhà của các bạn ĐVTN, gửi thông báo lịch sinh hoạt chi đoàn cho từng người, có những lúc tôi bị hiểu nhầm là người phát tờ rơi, bị người nhà các bạn ĐVTN không hợp tác, né tránh – Hạnh Lê xúc động tâm sự.

 

Hạnh Lê vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng bằng khen “Chi đoàn mạnh tiêu biểu toàn quốc năm 2021”

 

Để thu hút các bạn ĐVTN vào tổ chức đoàn, Hạnh Lê cùng với các đồng chí trong BCH chi đoàn Tổ dân phố 3 phường Đồng Phú đã đổi mới hình thức sinh hoạt. Tại các buổi sinh hoạt chi đoàn, thay vì để ĐVTN tiếp thu thông tin một cách thụ động từ Bí thư chi đoàn, các bạn được tạo điều kiện để chủ động tìm hiểu và thu thập kiến thức thông qua hình thức làm việc theo nhóm, giúp các bạn có thêm nhiều cơ hội được giao lưu, kết nối với nhau nhưng vẫn đảm bảo các nội dung trong tài liệu sinh hoạt chi đoàn. Điều khác với sinh hoạt chi đoàn truyền thống, các bạn có quyền lựa chọn cách trình bày, phản biện các nội dung theo phong cách riêng của mỗi nhóm. Thông qua hình thức này, đã giúp các bạn được rèn luyện kỹ năng mềm, cảm thấy tự tin thể hiện bản thân hơn trong tất cả các chương trình, hoạt động, đây là điều mà đoàn viên đang còn hạn chế hiện nay.

Bằng những giải pháp nhằm thay đổi hoạt động của chi đoàn, hiện nay công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại chi đoàn đã có thêm nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo và góp phần thu hút sự quan tâm ĐVTN như: chương trình “Đối thoại giữa Thanh thiếu nhi Chi đoàn TDP3 và đồng chí cảnh sát khu vực”; “Ngày hội thanh thiếu nhi”; phối hợp với Nhóm Tình nguyện Nhỏ thành lập đội “Thanh niên tình nguyện tuyên truyền về các hoạt động phòng chống dịch Covid-19”, xây dựng kịch bản, biên soạn các nội dung tuyên truyền và xây dựng clip cover bài “Ghen Cô Vy”, chương trình “Tết yêu thương”, mô hình truyền thông “Nhịp đập tuổi trẻ”.

Với những kết quả đáng tự hào, thay mặt cho Chi đoàn Tổ dân phố 3 phường Đồng Phú, Hạnh Lê vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng bằng khen “Chi đoàn mạnh tiêu biểu toàn quốc năm 2021” tại Lễ Tuyên dương được tổ chức ở tỉnh Thừa Thiên Huế vào tháng 3 vừa qua. Hạnh Lê chia sẻ, trong thời gian tới sẽ triển khai nhiều mô hình ý nghĩa hơn nữa để công tác đoàn tại địa phương ngày càng phát triển, thu hút được nhiều ĐVTN tham gia.

 

CTV TĐ Quảng Bình