Hà Tĩnh: Nữ thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết, năng động

14:28 21/06/2023     2819

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Bằng sự nhiệt huyết của sức trẻ, chị Lê Thị Thương (SN 1988) - Bí thư Đoàn phường Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của địa phương ngày càng phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu.

Hơn 10 năm tham gia công tác Đoàn và đảm nhận vai trò Bí thư Đoàn phường từ năm 2021, chị Lê Thị Thương luôn bám sát chỉ đạo của cấp ủy, Đoàn cấp trên và tình hình thực tiễn tại địa phương, từ đó không ngừng đổi mới phương thức, triển khai các chương trình, hoạt động đoàn đạt hiệu quả.

Với vai trò là một thủ lĩnh đoàn và là một đảng viên trẻ, chị Thương luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào. Chị cho biết: “Khát khao cống hiến, tôi không ngại ngần tiên phong trong mọi phần việc, dùng sự nhiệt tâm và tinh thần không ngừng học hỏi của mình để đưa phong trào Đoàn đi lên”.

 

Đồng chí Lê Thị Thương - Bí thư Đoàn phường Bắc Hồng nữ thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết, năng động

 

Từ tinh thần ấy, chị Thương đã đề xuất nhiều mô hình hay, những sáng kiến độc đáo, đa dạng hình thức hoạt động để thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia, góp phần giữ lửa, khuấy động phong trào Đoàn tại cơ sở. Theo đó, chị đã mạnh dạn đăng ký, đảm nhận nhiều công trình, phần việc quan trọng, chung sức cùng địa phương xây dựng phường Bắc Hồng ngày một phát triển.

Đã thành thông lệ, hằng tháng, Đoàn phường Bắc Hồng ra quân thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh dọn vệ sinh môi trường, xóa điểm đen rác thải tại các khu vực công cộng… Bên cạnh đó, các hoạt động xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cũng được đoàn phường chú trọng triển khai.

Chị Thương cho biết, trong giai đoạn 2021 - 2023, đã cùng lực lượng ĐVTN trên địa bàn tổ chức được hơn 300 cuộc ra quân giúp phường xây dựng đô thị văn minh, với hàng nghìn lượt ngày công; ra mắt 6 mô hình kinh tế thanh niên quy mô trên 500 triệu đồng, giúp giải quyết việc làm cho hơn 50 lao động với mức lương từ 6 - 10 triệu đồng/tháng...

Trong các hoạt động an sinh xã hội, nữ thủ lĩnh đoàn Lê Thị Thương đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên các em nhỏ con hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn, nhận đỡ đầu em nuôi của Đoàn. Được biết, từ đầu năm 2021 lại nay, Đoàn phường Bắc Hồng đã vận động, quyên góp được 150 triệu đồng để hỗ trợ các em nhỏ và thực hiện các phần việc ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Hiện nay, chị Thương đang phối hợp với Trung tâm Anh ngữ Eland trên địa bàn tổ chức dạy tiếng Anh và mỹ thuật miễn phí cho trẻ em nghèo. Dịp hè này, Đoàn phường Bắc Hồng còn tổ chức các hoạt động bổ ích cho trẻ em như: dạy bơi và kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước; dạy học miễn phí; tổ chức giải bóng đá thiếu nhi... Những hoạt động trên được phụ huynh và cộng đồng hưởng ứng, ủng hộ nhiệt tình.

Chị Thương chia sẻ: “Để các hoạt động Đoàn được tổ chức có hiệu quả, việc tập hợp thanh, thiếu niên cùng chung sức, đồng lòng, chung tay thực hiện các phần việc vô cùng quan trọng. Vì thế, trong thời gian qua, tôi đã chú trọng lên kế hoạch, tổ chức các chương trình, hoạt động Đoàn phù hợp. Khi chất lượng hoạt động Đoàn được nâng cao sẽ tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Từ đó, nhiều bạn trẻ sẽ tích cực, hăng hái tham gia các hoạt động của địa phương”.

Dù thời gian đảm nhận vai trò bí thư đoàn phường chưa lâu, song, chị Thương đã tạo được dấu ấn, màu sắc riêng cho bản thân. Sự phấn đấu của chị đã được các cấp ghi nhận, biểu dương như: bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tình nguyện năm 2021; bằng khen Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022...

“Đồng chí Thương là cán bộ Đoàn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, luôn đi đầu trong công tác và biết cách dẫn dắt, tổ chức hiệu quả các phong trào. Sự nỗ lực, cống hiến của chị đã truyền cảm hứng, tinh thần nhiệt huyết tới lực lượng thanh niên trên địa bàn để cùng nhau thực hiện hiệu quả các phong trào, từ đó phát huy được sức trẻ trong xây dựng, phát triển quê hương”, anh Hoàng Quốc Việt, Phó Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh

 

 

Theo Báo Hà Tĩnh