Hà Tĩnh: Nhặt được 30 triệu đồng, cô học trò nghèo tìm người trả lại

10:42 19/11/2018     1181

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Nhặt được số tiền 30 triệu đồng trên đường đi học về, em Trần Thị Tùng Lâm, học sinh lớp 8C Trường THCS Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tìm cách trả lại cho người đánh mất.

 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y tặng quà và tuyên dương em Trần Thị Tùng Lâm về hành động đẹp"Nhặt được của rơi tìm người trả lại". Ảnh Nam Đặng

 

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 14/11, trên đường đi học về, khi đi qua thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa (huyện Cẩm Xuyên), em Lâm bất ngờ nhặt được chiếc túi ni lông màu đen rơi bên đường. Khi mở ra xem, em Lâm phát hiện bên trong có 30 triệu đồng.

“Khi nhặt được số tiền lớn như thế em cũng rất bất ngờ. Em sợ người đánh rơi sẽ đi tìm vất vả nên em đã cầm túi tiền đứng chờ họ quay lại để trả”, em Lâm nói.

Khoảng 1 tiếng sau, em Lâm phát hiện ông Nguyễn Tâm Thăng, Trưởng thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa, cùng người thân đang đi dò hỏi người dân sống ở hai bên đường để tìm lại số tiền đã đánh mất. Ngay lập tức, em Lâm mời ông Thăng đến và cho biết em đã nhặt được số tiền nên đứng đợi để trả lại.

Theo ông Thăng, vào trưa ngày 14/11, ông bỏ số tiền 30 triệu đồng trong túi ni lông màu đen rồi bỏ trong túi quần để đi mua hàng về cho vợ bán tạp hóa, trên đường đi thì bị đánh rơi lúc nào không hay.

Sau khi nhận được tiền từ tay em Lâm, ông Thăng vô cùng vui mừng và có gửi cho Lâm một ít tiền để cám ơn nhưng em không nhận. Ngay sau đó, ông Thăng đã đến nhà em Lâm và lên gặp Ban giám hiệu nhà trường để cảm ơn hành động đẹp của em học sinh này.

Trước hành động đẹp đó, chiều 17/11, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Nữ Y đã đến tặng quà và biểu dương em Trần Thị Tùng Lâm.

Được biết, hoàn cảnh gia đình em Lâm vô cùng khó khăn, người mẹ bỏ nhà ra đi lúc em mới 4 tuổi. Hiện em với bố và dì, trong hai năm học cấp 2, em Lâm luôn đạt học sinh tiên tiến.

 

Quốc Vũ – Tỉnh đoàn Hà Tĩnh (TN)