Đoàn viên xung kích gần 1 năm tham gia trực chốt

10:18 24/09/2021     1449

Nhịp sống trẻ   ĐTN: Hơn một năm cả nước cùng chung sức, đồng lòng chống dịch Covid-19 cũng là ngần ấy thời gian ghi nhận biết bao đóng góp, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ toàn tỉnh trên tuyến đầu. Hoàng Văn Thông, đoàn viên xã Sông Khoai (TX Quảng Yên) chính là một trong số những tấm gương tiêu biểu như thế.

Tham gia làm việc tại một số chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TX Quảng Yên là công việc chính của Hoàng Văn Thông suốt gần một năm nay. Tháng 11/2020, theo phát động của Đoàn Thanh niên xã Sông Khoai, Thông đã hăng hái xung phong tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại 2 chốt kiểm soát là Ngã ba Sông Khoai và chốt BOT cầu Bạch Đằng với nhiệm vụ chính là đo thân nhiệt, lấy thông tin và hướng dẫn người dân khai báo y tế trên điện thoại và bản giấy. Trung bình mỗi ngày, Thông hỗ trợ khoảng 500 - 1.200 lượt người/ca làm việc, thực hiện khai báo y tế khi di chuyển qua chốt kiểm soát tùy từng thời điểm.

 

Hoàng Văn Thông đang hỗ trợ người dân khai báo y tế trên điện thoại tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 BOT cầu Bạch Đằng.

 

Nhắc đến khó khăn trong những ngày qua, Thông chia sẻ: Làm việc tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, công việc thường xuyên làm ngoài trời nên cũng ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng, mưa bão, đặc biệt những ngày cao điểm lượng người và phương tiện di chuyển lớn, anh em trong đội phải làm việc thông ca từ sáng sớm đến đêm muộn. Chưa kể đến nhiều người khả năng sử dụng thiết bị công nghệ chưa tốt dẫn đến việc khai báo chậm, không chính xác, hay tâm lý nôn nóng, thậm chí cáu gắt muốn nhanh chóng ra khỏi chốt cũng gây khó khăn cho chúng tôi trong quá trình hướng dẫn, giải thích để mọi người hiểu và cùng hợp tác.

Làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao, tuy đã được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản từ xử lý tình huống về dịch bệnh cũng như đối mặt với tội phạm để bảo vệ bản thân, đồng thời luôn tự giác thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch, song Thông cũng không tránh được trường hợp tiếp xúc với F0 phải thực hiện cách ly. Tuy vậy, sau khi hoàn thành cách ly, kiểm tra sức khỏe an toàn, Thông lại tiếp tục ra chốt hỗ trợ chống dịch.

Không chỉ luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, không ngại khó, ngại khổ, Thông còn là tấm gương sáng về sự trung thực khi cùng bạn trong ca trực nhặt được điện thoại của người dân di chuyển qua chốt để quên và nhanh chóng liên hệ, trao trả lại cho người đánh mất.

"Suốt gần một năm tham gia công tác phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát vất vả nhưng chính vì trải qua những ngày như thế, tôi và các ĐVTN càng thấm thía, thấu hiểu sự vất vả của các lực lượng chống dịch trên tuyến đầu. Từ đó, tạo động lực cho bản thân thêm quyết tâm, nỗ lực, sống có ý nghĩa, trách nhiệm hơn với gia đình, cộng đồng để góp sức cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh" - Thông tâm sự.

Ngoài thời gian làm việc tại chốt kiểm soát, Thông còn tích cực tham gia một số hoạt động phòng chống dịch ở địa phương do Đoàn Thanh niên xã phát động như hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, sổ sức khỏe điện tử, tuyên truyền thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế.

Với những đóng góp, nỗ lực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua, mới đây, Hoàng Văn Thông vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và tiếp tục được đề xuất Trung ương Đoàn khen thưởng./.

 

Duy Khoa