Đỗ Thị Hồng Bích - Trái tim tình nguyện

11:02 19/09/2019     5117

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: "Việc đi tình nguyện ở nhiều nơi, nhiều tỉnh thành đến những vùng xa xôi khó khăn đã chinh phục em bởi cái tâm và cái tình người, tình yêu thương con người lẫn nhau.

 

Em được mở rộng hiểu biết và vốn sống. Vốn hoạt động ngày càng sâu sắc! Em bị thuyết phục bởi những trái tim tình nguyện thật bác ái và nhân văn. Nhất là Những Người khuyết tật làm tình nguyện, thiện nguyện!”, Đỗ Thị Hồng Bích chia sẻ.

Bích đang là sinh viên năm 2, chuyên Ngành Luật hành chính, trường Đại học Cần Thơ. Hoàn cảnh gia đình không thuận lợi như những bạn cùng trang lứa đã góp phần tôi rèn cho Bích sự nỗ lực và cố gắng. Ngoài việc học, em cũng phụ gia đình việc đồng áng. Đến khi đỗ đại học, Bích tranh thủ làm thêm để cho tiền trang trải chi phí học tập và sinh hoạt. Bích chia sẻ: “Số tiền em kiếm được ngoài đóng tiền học và các chi phí sinh hoạt, em còn để dành đến khi về quê mua quà cho mẹ, nội ngoại và các em. Đồng thời Bích có dành chi cho các hoạt động thiện nguyện, giúp người lúc khó khăn”.

Các hoạt động tình nguyện như có một mãnh lực lớn cuốn hút Bích. Vì vậy em vẫn chủ động sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động do đoàn, hội các cấp tổ chức. Mong muốn lớn nhất của Bích là cống hiến sức trẻ để sẻ chia và giúp đỡ mọi người. Đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Từ khi còn học lớp 12, em đã tham gia hiến máu tình nguyện. Hơn 4 năm qua, em đã hiến máu 15 lần. Trong đó, có lần em vượt hơn 200 km để kịp truyền máu cho 1 bệnh nhân ung thư máu.

Bích cũng không ngại khó khăn, gian khó, cùng lặn lội về vùng sâu góp sức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng như: 3 năm liền Chiến dịch mùa hè tình nguyện, Hành trình đỏ, Hành trình kết nối tấm lòng vàng do Hội LHTN Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức, chương trình Thắp nến tri ân, các hoạt động thiện nguyện… Ngoài ra, em còn hay đi vận động quyên góp sách, tài liệu giáo trình cũ để tặng lại cho các bạn Tân sinh viên nghèo, quyên góp quần áo, các nhu yếu phẩm và hiện kim để hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn,…

Đặc biệt, Bích rất thích lịch sử và chăm tìm hiểu về những trang sử hào hùng của dân tộc. Em thích gặp những nhân chứng lịch sử để nghe các bác kể về những trận chiến không cân sức giữa ta và địch nhưng vẫn giành chiến thắng vẻ vang. Với những điều mình cảm nhận, trải nghiệm và tiếp thu, em muốn làm người “truyền lửa” truyền thống hào hùng của dân tộc ta cho các bạn trẻ, để thế hệ sau tiếp bước thế hệ trước viết tiếp những chiến công, những cống hiến xây dựng quê hương, đất nước.

Nhiều lúc, cuộc sống của em cũng gặp rất nhiều khó khăn, mỗi khi cảm thấy sắp gục ngã em xem lại những việc mình đã làm, những tấm bằng khen, giấy khen treo kín cả căn phòng trọ nhỏ xíu của Bích và những hình ảnh của tất cả mọi người, em tự nhủ phải đứng dậy bước tiếp. “Tuổi trẻ của chúng ta qua đi sẽ không bao giờ lấy lại được, hãy sống hết mình vì tuổi trẻ. Để trang nhật ký sống về hành trình của chúng mình sẽ thắm mãi những ký ức được cống hiến, được trải nghiệm và trở nên trưởng thành hơn. Muốn giúp ích cho người, cho đời, chính mình giúp mình trước đã, mình phải rèn tâm, dưỡng đức, phải luôn phát triển bản thân để sống có ích và vững vàng hơn”. Đó là phương châm sống của Bích, cô gái trẻ đầy nhiệt huyết.

“Em muốn lan tỏa đến cộng đồng bằng những sự thật, bằng những việc làm tình nguyện chân thật. Với tư duy tích cực để hành động tích cực. Xây dựng cuộc sống lạc quan, và sử dụng đúng quỹ thời gian thật hữu ích. Là một thanh niên em muốn hành động nhiều hơn là lý thuyết suông. Chính những việc em làm, tuy be bé giản dị, nhưng chân thành và dấy lên ngọn lửa, lan tỏa tình yêu thương con người, yêu thiên nhiên. Chính vì niềm vui và nụ cười của những mảnh đời bất hạnh đã trao đến và tiếp sức cho em trong chặng đường chinh phục con người sống hãy yêu thương nhau. Cùng nhau tiến bộ!", đó là chia sẻ của Bích.

 

Như Ngọc, TĐ Cần Thơ-BA