Đỗ Thị Hạ Huyên - nữ cán bộ đoàn tâm huyết, năng động

12:25 01/04/2019     1281

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Phó Bí thư Huyện đoàn Mộ Đức Đỗ Thị Hạ Huyên vinh dự là 1 trong 72 đại biểu xuất sắc được Trung ương Đoàn đã trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019 nhân lễ kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2019) vào tối 24/3, tại Khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng (xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Để các em thiếu nhi được vui chơi học hành là niềm vui của Hạ Huyên
 

Đỗ Thị Hạ Huyên tham gia công tác đoàn từ năm lớp 9 cho đến khi vào đại học, không có phong trào, hoạt động đoàn nào vắng bóng Huyên.

Năm 2010, tốt nghiệp đại học Hạ Huyên ra trường về công tác tại Ban Tổ chức Huyện ủy Mộ Đức. Với nhiệt huyết, sự nhạy bén, sáng tạo trong tổ chức hoạt động Đoàn - Hội, năm 2012, Hạ Huyên vinh hạnh được kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đỗ Thị Hạ Huyên cho biết, chị bén duyên với công tác Đoàn chuyên trách từ năm 2014 khi về công tác tại huyện đoàn. Đến năm 2016, Hạ Huyên được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Huyện đoàn.

Đỗ Thị Hạ Huyên chia sẻ, với cương vị là một Chủ tịch Hội đồng Đội huyện, năm 2018, chị đã cùng Ban Thường vụ Huyện đoàn tích cực trong việc huy động các nguồn lực xã hội để thực hiện tốt chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, “Tiếp sức đến trường” với tổng kinh phí hơn 900 triệu đồng.

Triển khai thực hiện phong trào ”Kế hoạch nhỏ” trong đội viên đã hỗ trợ xây dựng 01 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho đội viên khó khăn về nhà ở với số tiền 25 triệu đồng; xây dựng “Khu vui chơi cho trẻ em” tại nhà văn hóa thôn Phước Đức, xã Đức Phú trị giá 25 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hạ Huyên còn quan tâm thúc đẩy phong trào “Khăn hồng tình nguyện - Chắp cánh yêu thương” phát triển, được sự hưởng ứng ủng hộ của đội ngũ cán bộ phụ trách đội, giáo viên tổng phụ trách, trong năm, 5 “Đàn gà khăn quàng đỏ” với số lượng 100 con gà giống đã được trao cho các liên đội trong huyện chăm sóc.

Để phong trào đoàn, đội ngày càng phát triển, Phó Bí thư Huyện đoàn Đỗ Thị Hạ Huyên còn cùng với tập thể Ban thường vụ huyện Đoàn triển khai và chỉ đạo vận động thực hiện mô hình xây dựng nguồn quỹ “Tiết kiệm làm theo lời Bác” năm 2018 với tổng kinh phí 110 triệu đồng.

Từ nguồn quỹ này, Huyện đoàn đã trích xây dựng nhiều công trình thanh niên và hỗ trợ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập tốt trong huyện cũng như các huyện miền núi xa xôi.
Để những điều hay được lan tỏa, việc tốt được nhân rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, Hạ Huyên đã xây dựng các chuyên mục “Mỗi tuần một cuốn sách”, “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên fanpage Huyện đoàn.

Ghi nhận những đóng góp của Hạ Huyên, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã đề nghị Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho chị vì thành tích xuất sắc trong triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018; Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 -2018.

 

(CTV Dương Thành Tuyên- TĐ Quảng Ngãi)- ĐH